Nguyên nhân và cách chữa trị hôi nách ngày nóng triệt để

Lan Anh 17/03/2021 10:00

Mùi hôi dưới cánh tay, đặc biệt là vào ngày hè ỏi ả luôn là nỗi lo ngại của nhiều người. Nếu không biết rõ nguyên nhân để tìm cách khắc phục thì tình trạng này sẽ kéo dài, cản trở giao tiếp đối với người đối diện.

Nguyên nhân

Việc vệ sinh cá nhân ảnh hưởng rất lớn đến mùi hôi dưới cánh tay. Nách sẽ là nơi sinh sôi của một số vi khuẩn, từ đó khiến tuyến mồ hôi tiết ra liên tục làm cho vi khuẩn phát triển không ngừng nếu bạn không chú ý vệ sinh cá nhân. Đặc biệt với nữ giới, việc triệt lông không đúng chiều rất dễ kích thích lông mọc lại nhanh hơn, thậm chí còn khiến tuyến mồ hôi tăng sinh, dẫn đến tình trạng mồ hôi tiết ra mạnh.

Ảnh minh họa

Nguyên nhân gây ra mùi hôi dưới cánh tay còn có liên quan đến di truyền, Nếu cả bố và mẹ đều bị hôi nách thì khả năng bạn bị hôi nách theo cũng là rất cao do yếu tố di truyền. Theo khảo sát, nếu cả bố và mẹ bị hôi nách thì khả năng di truyền là 50-80%. Còn nếu chỉ có bố hoặc mẹ bị hôi nách thì khả năng di truyền sẽ là 30-50%.

Thường xuyên cáu kỉnh, tức giận hay đau nhức đầu cũng có thể là nguyên nhân gây ra vấn đề hôi nách.

Thói quen ăn uống không lành mạnh cũng có thể dẫn đến tình trạng hôi nách. Ăn nhiều thịt hay đồ cay nóng rất dễ kích thích tuyến mồ hôi, là tiền đề dẫn đến bị hôi nách.

Cách điều trị

Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp điều trị hôi nách nhưng việc mà bạn cần chú trọng nhất đó là giữ gìn cơ thể luôn sạch sẽ, giúp ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn gây mùi dưới cánh tay.

Bên cạnh đó, bạn có thể kiên trì sử dụng các biện pháp từ thiên nhiên như gừng, phèn chua, chanh… hay các loại thuốc, lăn khử mùi như Perspirex, Honama để giảm mùi hôi nách.

Ảnh minh họa

Bạn chỉ cần trà trực tiếp các nguyên liệu tự nhiên lên vùng nách từ 5 – 10 phút mỗi ngày sau khi tắm và rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện kiên trì trong khoảng 1-2 tháng, bạn sẽ cảm nhận hiệu quả giảm mùi và giảm mồ hôi nách. Cách này có hạn chế là không duy trì được lâu, chỉ giảm mùi từ 24 – 48 giờ và áp dụng cho các trường hợp bị mùi hôi nách nhẹ và mới bị.

Tuy nhiên, đó chỉ là biện pháp tạm thời và hữu ích đối với người bị hôi nách nhẹ. Để điều trị hôi nách triệt để, bạn cần thực hiện thủ thuật tiểu phẫu hút bỏ nội soi toàn bộ tuyến mồ hôi gây mùi dưới cánh tay. Đây là cách chữa hôi nách hiệu quả được ứng dụng rất rộng rãi tại các nước có ngành thẩm mỹ phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Anh… và đã được kiểm duyệt về độ an toàn và kết quả điều trị hôi nách triệt để thông qua hàng nghìn khách hàng.

Hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách có thể điều trị loại bỏ tuyến mồ hôi nách nhanh chóng, vĩnh viễn an toàn và hiệu quả chỉ trong 1 lần duy nhất. Phương pháp này không phải phẫu thuật nên không cần cắt khâu, không gây đau đớn, chảy máu…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên nhân và cách chữa trị hôi nách ngày nóng triệt để

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO