Nguyên Phó Chủ tịch UBND xã cho vay lãi nặng, thu lời bất chính gần 50 triệu đồng

Đình Minh 05/05/2023 11:30

Sau khi cùng một số cá nhân lập nên tiệm cầm đồ, Nguyễn Thị Nga, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Vân Sơn (Thanh Hóa) đã cho 60 người vay 700 triệu đồng với lãi suất cao, từ đó, thu lời bất chính gần 50 triệu đồng.

Ngày 4/5, tin từ Công an huyện Triệu Sơn cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Thị Nga (44 tuổi, trú xã Vân Sơn) về hành vi ‘Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự’.

Bà Nguyễn Thị Nga, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Vân Sơn được xác định thu lời bất chính gần 50 triệu đồng từ hoạt động cho vay lãi nặng.

Trước đó, mặc dù đang giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã Vân Sơn nhưng vì hám lợi nên Nguyễn Thị Nga đã cùng một số người cho vay lãi nặng núp bóng dưới hoạt động của một tiệm cầm đồ.

Công an xác định, trong thời gian qua, Nga đã cho khoảng 60 người vay gần 700 triệu đồng với lãi suất từ 5.000 - 10.000 đồng/triệu/ngày, thu lời bất chính gần 50 triệu đồng.

Khám nhà của Nga, Công an đã thu giữ 11 điện thoại, 1 máy tính, 12 xe máy và gần 50 triệu đồng cùng nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động ‘tín dụng đen’.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nguyên Phó Chủ tịch UBND xã cho vay lãi nặng, thu lời bất chính gần 50 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO