Nhằm kích cầu tiêu dùng mua sắm cuối năm, nhiều nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trên cả nước đang đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu cho hàng triệu mặt hàng tiêu dùng.
Ngày 15/11, Tháng khuyến mãi quốc gia chính thức được khởi động. Theo ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công thương, trong tháng khuyến mại quốc gia 2022 (từ ngày 15/11 đến hết 22/12/2022), giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng của doanh nghiệp để khuyến mại có thể lên đến 100% thay cho việc bị giới hạn ở mức 50% như trước đây.
Cùng với Tháng khuyến mãi quốc gia, Bộ Công thương đã chính thức khởi động tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối”. Theo bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam”.
Hưởng ứng tuần lễ này, siêu thị Co.op mart Hà Nội có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt... Theo ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực miền Bắc, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), đơn vị chủ quản của hệ thống siêu thị Co.op mart, để hưởng ứng tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Saigon Co.op đã dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.
Trước đó, nhằm kích cầu tiêu dùng cũng như tạo điều kiện dể đưa sản phẩm Việt tới gần người dân hơn ngay từ đầu tháng 11, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022. Theo đó, chương trình gồm chuỗi sự kiện nổi bật trong tháng 11, tại hơn 1.000 điểm khuyến mại của hệ thống cửa hàng và 50 điểm vàng khuyến mại thuộc các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức hàng chục nghìn chương trình khuyến mại, giảm giá lên đến 50%.
Ghi nhận sau gần 2 tuần triển khai tháng khuyến mãi đại diện nhiều siêu thị, nhà bán lẻ cho biết, sức tiêu thụ đều tăng gấp 2 lần so với chu kỳ năm trước.
Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm, hầu hết các siêu thị trên địa bàn Hà Nội như: BRRG, Big C, Winmart đều tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá sản phẩm. Đại diện chuỗi siêu thị BBR Mart thông tin, trong khuôn khổ chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội và sự kiện “Ngày vàng khuyến mại” 2022, chuỗi siêu thị BBR Mart đăng ký 9 điểm khuyến mại tập trung với mức giảm giá từ 30 - 50% với hơn 300 sản phẩm lương thực, thực phẩm hàng tiêu dùng thiết yếu.
Theo ghi nhận hầu hết các doanh nghiệp tham gia chương trình đều tăng doanh số 20 - 30% so với trước thời điểm triển khai. Các mặt hàng thiết yếu, hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ gia dụng thực sự thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp cung ứng cũng như sự mua sắm của người dân.
Theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Bùi Duy Quang, Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 là một trong những giải pháp hiệu quả, góp phần giúp doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố trong giai đoạn bình thường mới của Thủ đô.
“Tuy nhiên, về phía doanh nghiệp cũng cần phải minh bạch thông tin sản phẩm, dịch vụ được giảm giá thông qua các mã QR đã được ban tổ chức niêm yết trên từng sản phẩm, dịch vụ giảm giá qua ứng dụng di động và website của doanh nghiệp. Các chương trình ưu đãi, tặng quà, nhận voucher giảm giá sẽ được thực hiện thông qua việc quét mã QR” – ông Quang cho biết.