Nhà báo Lại Văn Sâm từ chối thử thách lái xe trong 'Có hẹn cùng thanh xuân'

Thảo Vy 27/10/2023 15:27

Nhà báo Lại Văn Sâm phản ứng quyết liệt trước nhiệm vụ lái xe trong "Có hẹn cùng thanh xuân". Anh nói: “Không được! Không nổi! Tôi chưa bao giờ học lái xe, không biết lái xe".

Các nghệ sĩ tiếp tục trải nghiệm thử thách mới trong "Có hẹn cùng thanh xuân".

Sau tập phát sóng đầu tiên, những câu chuyện độc nhất vô nhị về 5 người bạn ở độ tuổi ông bà hẹn hò cùng thanh xuân đã tạo nên sức hút đặc biệt trong khung giờ giải trí tối Chủ nhật trên kênh VTV3.

Trong tập tiếp theo, "Có hẹn cùng thanh xuân" (21h15 Chủ nhật 29/10) mang tới một thử thách dường như dành riêng cho giới trẻ: “Đi tìm vua và nữ hoàng… tốc độ” với vô số tình tiết ly kỳ, đầy ắp những bất ngờ và cảm xúc.

Bất ngờ lớn xảy ra ngay đầu tập khi 5 nhân vật trải nghiệm lập hàng rào cảnh giác trước hai từ “nhiệm vụ”. Có vẻ như sau thử thách “Thăng bằng trên ván trượt ngoài biển khơi”, 5 người bạn đã nhanh chóng lấy lại bản lĩnh của những người từng tham gia rất nhiều chương trình, sự kiện nên có sự… dè chừng ê-kíp sản xuất chỉ ở độ tuổi con mình.

Tâm lý đề phòng xuất hiện ngay từ thử thách đầu ngày mang tên “Bữa sáng ăn gì?”. Mặc dù cả nhóm cũng tỏa đi tìm song ai nấy đều thoải mái, tự tin khi mình đã “bắt bài” được… ê-kíp chíp hôi: “Bọn tớ không sợ nhé!”. Cho tới khi 5 người bạn đã ngồi trước bàn ăn với rất nhiều món ngon, họ vẫn chưa hoàn toàn hài lòng, “chê” các cháu không hiểu gì về tâm lý lứa tuổi người cao tuổi, giá như chuẩn bị mấy củ khoai, sắn, bắp ngô… còn ngon hơn!

Sự xuất hiện của “cô cháu” Khánh Vy cùng chủ đề “Những lựa chọn” phân tán sự liên kết chặt chẽ của nhóm 5 người bạn. Nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ ngày xưa thế hệ mình không có nhiều sự lựa chọn. Hai sinh viên Lại Văn Sân và Lại Ngọc Đoàn được cử đi học tiếng Hindi ở Tashkent, nhưng khi về nước, Bộ Ngoại giao chỉ có 1 chỉ tiêu và ông bạn đã được chọn.

Nghệ sĩ Thanh Thủy ngày nhỏ từng giữ chức lớp phó văn thể mỹ, nhưng ước mơ ca hát bị cha mẹ cấm cản với lý do con gái ôm đàn nhìn… không đàng hoàng, nên đã phải giấu gia đình để học nhạc. Nghệ sĩ Hồng Đào nhớ về những năm 1990, khi đang dần có tên tuổi bất ngờ bố mẹ quyết định chuyển sang nước ngoài khiến chị phải gây dựng lại từ đầu, 6 tháng đầu khóc nhiều vì nhớ nghề: “Mỗi người đều có lúc đứng trước sự chọn lựa, đã chọn rồi sẽ không tiếc”.

Trong khi nhà báo Lại Văn Sâm bất ngờ từ chối tham gia thử thách lái xe vì không biết lái xe...

Nhiệm vụ chính dành cho 5 người bạn khiến cả nhóm đều căng thẳng ngay từ phút đầu tiên, dự đoán đây sẽ là thử thách nặng nề: “Hành trình đi tìm vua và nữ hoàng tốc độ!”. Khi nghe thấy nội dung trải nghiệm liên quan tới người trẻ, NSND Hồng Vân nhanh nhảu nhận thua dù ở trên cạn hay dưới nước. Nghệ sĩ Thanh Thủy chối đây đẩy: “Mình không biết lái xe, không chơi đâu nha! Mình không thích chơi trò này”. Nhà báo Lại Văn Sâm đầy lạc quan dàn xếp cho 2 người thành tạo cầm vô lăng gồm bạn mình và Hồng Đào…

Bất ngờ lớn nhất xảy ra khi ê-kíp sản xuất thông báo yêu cầu hai người lái chính là… hai quý ông. Nhà báo Lại Văn Sâm phản ứng quyết liệt chưa từng có trước nhiệm vụ này: “Không được! Không nổi! Tôi chưa bao giờ học lái xe, không biết lái xe. Nhà tôi có xe, vợ tôi lái, con trai con dâu biết lái, thêm một người nữa là thừa…”.

Ngay lập tức đội hình thiết lập giới tuyến phòng ngự vững chắc khi cả 5 người kiên định không để Lại Văn Sâm “nhẹ dạ”. Nhiệt tình, hăng hái nhất là NSND Hồng Vân – một người không biết lái xe khuyên một người không biết lái xe. Phút căng thẳng nhất, nhà báo Lại Văn Sâm căng thẳng hỏi ai là người chịu trách nhiệm chính của chương trình, dẫn tới “cuộc tranh biện thế kỷ” giữa cha và con: Lại Văn Sâm và Lại Bắc Hải Đăng…

Có vô số bất ngờ ngoài dự đoán khi “Hành trình đi tìm vua và nữ hoàng tốc độ” chính thức diễn ra giữa 2 đội Sâm-Nhị-Hồng và Thủy-Đoàn. Với bản lĩnh, sự tự tin của một nhà ngoại giao, thâm niên cầm vô lăng cùng trải nghiệm đi khắp năm châu bốn bể, tay lái Lại Ngọc Đoàn đã vô cùng áp lực và… bất lực khi chở “nàng thơ” Thanh Thủy nhỏ bé ở ghế sau. Giữ vững tinh thần “nhát nhưng háo thắng”, chiếc xe của đội Sâm-Nhị-Hồng cuối cùng cũng lăn bánh. 5 trái tim đã hòa cùng một nhịp khi nhu cầu chiến thắng quá cao.

... thì NSND Hồng Vân cương quyết không tham gia đua thuyền thúng.

Nếu như chặng đua xe địa hình trên cát thử thách lòng dũng cảm của nhà báo Lại Văn Sâm thì chặng đua thuyền thúng trên biển là thử thách chưa từng có dành cho NSND Hồng Vân, vì chị vốn sợ nước và rất sợ nước. Từ một người nhất quyết không ra biển, xuống nước liệu Hồng Vân có sẵn sàng mặc áo phao thực hiện trải nghiệm đáng sợ này?

Dám sống, dám thử những điều chưa bao giờ làm, 5 nhân vật trải nghiệm ở lứa tuổi ông bà tiếp tục kể một câu chuyện độc đáo: dù ở độ tuổi nào chúng ta đều có sự lựa chọn, điều quan trọng là có dám làm, dám sống để có được sự trải nghiệm tuyệt vời hay không.

Bên cạnh những khoảnh khắc kịch tính và hào hứng, trẻ trung, "Có hẹn cùng thanh xuân" cũng đầy sâu lắng với bữa cơm vị gia đình, trong đó có món mì xào trứ danh của NSND Hồng Vân, những câu chuyện xúc động về tình thân khiến nhà báo Lại Văn Sâm, nghệ sĩ Hồng Đào rơi nước mắt, bài thơ “Giỗ mẹ ở nước Nga” của nhà ngoại giao Lại Ngọc Đoàn… Có rất nhiều điều sâu kín được những người bạn chia sẻ cho nhau, cho thấy giá trị của tình thân và tình cảm gia đình trong mỗi chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Lại Văn Sâm từ chối thử thách lái xe trong 'Có hẹn cùng thanh xuân'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO