Nhà báo Lê Quốc Minh: Không có gì hợp lý hơn mời Kenny G quay trở lại Việt Nam

Cẩm Thúy 13/11/2023 19:12

Chiều 13/11, trong buổi họp báo, nghệ sĩ saxaphone Kenny G đã bất ngờ trình diễn một phần trong tác phẩm Forever in love. Tham dự buổi họp báo có nhà báo Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, - trong vai trò trưởng ban chỉ đạo chương trình "Kenny G Live In Vietnam".

Tại buổi họp báo, nhà báo Lê Quốc Minh cho biết: “Chương trình "Kenny G Live In Vietnam" nằm trong chuỗi dự án mang tên Good Morning Việt Nam với mục đích đưa âm nhạc quốc tế đỉnh cao đến với Việt Nam. Chọn tên Good Moring Việt Nam vì hình dung nó như một lời chào thân thiện mà mỗi người nước ngoài đến với Việt Nam đều có thể thốt lên và chúng ta cũng chào đón những người bạn quốc tế như thế".

Nhà báo Lê Quốc Minh chia sẻ tại buổi họp báo. Ảnh: BTC cung cấp.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh bày tỏ, cách đây 5 năm, khán giả Việt Nam đã được thưởng thức buổi biểu diễn của nghệ sĩ Kenny G khi ông lần đầu tiên đến Việt Nam trình diễn. Vì thế, với sự trở lại của ông lần thứ 2 tại Việt Nam trong chương trình Kenny G Live In Vietnam, Báo Nhân Dân và IB Group đã nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức đêm nhạc, mang lại cho khán giả một bữa tiệc nghệ thuật âm nhạc ấn tượng.

Chia sẻ cảm xúc tại buổi gặp gỡ báo chí, nghệ sĩ Kenny G bày tỏ niềm vui khi được trở lại Việt Nam biểu diễn trong đêm nhạc Kenny G Live In Vietnam.

Từ trái qua: Đại diện IB Group, nghệ sĩ Kenny G, nhà báo Lê Quốc Minh chủ trì buổi họp báo. Ảnh: BTC cung cấp.

“Tôi rất bất ngờ trước sự yêu mến của khán giả Việt Nam. Tôi hy vọng với sự yêu mến này của các bạn, tần suất xuất hiện của tôi tại đất nước bạn để biểu diễn sẽ thường xuyên hơn, có thể không phải là 5 năm mà là 3 năm và ngắn hơn”, nghệ sĩ Kenny G chia sẻ.

Tại buổi họp báo, nghệ sĩ Kenny G đã bất ngờ trình diễn một đoạn trong tác phẩm nổi tiếng Forever in love bằng cây kèn 60 năm tuổi mà ông đã từng chơi từ hồi học trung học. Nghệ sĩ chia sẻ rằng, đây là cây kèn vô giá đối với ông, và sẽ không bao giờ bán nó.

Nghệ sĩ Kenny G trình diễn tại buổi họp báo trong sự thích thú của truyền thông. Ảnh: BTC cung cấp.

Bày tỏ sự xúc động trước ý nghĩa nhân văn của chương trình mà huyền thoại saxophone tham gia lần này, tại buổi gặp gỡ báo chí, nghệ sĩ Kenny G đã gửi tặng Ban tổ chức chiếc kèn saxophone để thực hiện đấu giá quyên góp cho dự án Good Morning Việt Nam nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ em, như một phần đóng góp vào dự án thiện nguyện mà lần đầu tiên Kenny G biểu diễn cho một chương trình vì cộng đồng lớn như vậy.

Theo chia sẻ của nghệ sĩ, ông thường không trao tặng kèn saxophone. "Tôi chỉ tặng kèn vào những dịp đặc biệt, như tặng cho dự án của Báo Nhân Dân", nghệ sĩ Kenny G nói.

Theo nghệ sĩ, cây kèn ông tặng Ban tổ chức là cây kèn alto saxophone bản sao của cây kèn mà ông đã sử dụng khi mới bắt đầu sự nghiệp. Hiện tại, cây kèn này đã không còn được sản xuất nữa.

Nghệ sĩ Kenny G tại buổi họp báo. Ảnh: BTC cung cấp.

Nghệ sĩ Kenny G từng đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love cùng với ban nhạc đồng hành sẽ chơi live toàn bộ những nhạc khúc nổi tiếng nhất trong suốt những năm qua như: Going home, Havana, Romeo & Juliet, My heart will go on... nhưng được nghệ sĩ làm mới hoàn toàn.

Cuối buổi gặp gỡ báo chí, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình Đêm nhạc Kenny G tại Việt Nam thay mặt Ban tổ chức tặng Kenny G một bình gốm Chu Đậu mang đặc trưng văn hóa của Việt Nam.

Kenny G được công chúng biết đến là nghệ sĩ saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã làm lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua. Ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Hiếm có nghệ sĩ chơi nhạc cụ nào được hầu hết các ca sĩ tên tuổi ở nhiều thể loại mời hợp tác như Kenny G, từ Andrea Bocelli, Frank Sinatra, Natalie Cole, Michael Bolton đến Celine Dion, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince, Natalie Cole, Michael Bolton, George Benson...

Nhà báo Lê Quốc Minh tặng nghệ sĩ Kenny G bình gốm Chu Đậu. Ảnh: BTC cung cấp.

Đối với công chúng Việt Nam, Kenny G là cái tên vô cùng quen thuộc, âm nhạc của ông đã đi sâu vào tiềm thức và trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong thập niên 1990. Nhạc của ông cho đến giờ vẫn rất được yêu thích trong đời sống âm nhạc đương đại của nhiều thế hệ.

Năm 1994, Kenny G đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love và là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách Kỷ lục Guinness bằng việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Năm 1997, ông chính thức được vinh danh trên Đại lộ Danh vọng Hollywood với một ngôi sao mang tên mình.

Sau khi kết thúc các buổi diễn ở Hà Nội, nghệ sĩ Kenny G sẽ có chuyến nghỉ dưỡng ở biển Đà Nẵng, đi thăm phố cổ Hội An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà báo Lê Quốc Minh: Không có gì hợp lý hơn mời Kenny G quay trở lại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO