Nhà bảo tồn lớp học nổi trên vịnh Hạ Long bị chìm

Nguyễn Quý 27/09/2023 18:33

Do thời tiết mưa gió lớn đã khiến khu nhà bảo tồn lớp học nổi thuộc làng chài Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long bị nghiêng và đang chìm dần.

Nhà bảo tồn lớp học làng chài Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long bị chìm và đã được tháo dỡ.

Theo ghi nhận, ngôi nhà gỗ đã bị nghiêng và chìm một nửa xuống dưới mặt nước. Phần hiên và cửa ngôi nhà hướng lên trời để lộ ra hệ thống nâng đỡ và phần gỗ đã mục nát.

Ngay khi nắm được thông tin, các lực lượng chức năng đã chụp ảnh lại, lập biên bản và tháo dỡ ngôi nhà để tránh chìm hết xuống biển. Toàn bộ phương án sửa chữa nhà bảo tồn này đang được lập phương án báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh để xin vốn sửa chữa.

Những ngư dân hoạt động quanh khu vực làng chài Cửa Vạn cho biết, từ mấy tháng trước, ngôi nhà đã có dấu hiệu bị nghiêng khiến nước biển tràn vào. Nơi đây từng là lớp học của trẻ em làng chài.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Vịnh Hạ Long, tại khu bảo tồn của trung tâm văn hoá nổi Cửa Vạn trên vịnh Hạ Long hiện có nhiều hạng mục bị xuống cấp do thời gian dài sử dụng cộng với tác động của môi trường biển khắc nghiệt.

Cuối tháng 3 vừa qua, làng chài Cửa Vạn được Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure đề xuất nằm trong Top 16 thị trấn ven biển xinh đẹp nhất thế giới. Trước đó, theo kênh thông tin Bright Side, làng chài Cửa Vạn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và muốn hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà bảo tồn lớp học nổi trên vịnh Hạ Long bị chìm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO