Mặt trận

Nhà ‘Đại Đoàn kết’ - Niềm vui của người nghèo trong những ngày giáp Tết

Xuân Thi 02/02/2024 20:13

Những ngày giáp Tết, với những hộ nghèo ở huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) khi nhận bàn giao những ngôi nhà “Đại đoàn kết”, niềm vui như nhân lên gấp bội.

anh-2-n.jpg
MTTQ huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) bàn giao nhà Đại Đoàn kết cho hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở xã Trường Sơn. Ảnh: X.T

Chiều 2/2, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho bà Trương Thị Thí, ở thôn Trần Xá, xã Hàm Ninh (Quảng Ninh). Gia đình bà Thí là hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngôi nhà của gia đình bà đã xuống cấp nghiêm trọng, không bảo đảm an toàn, nhất là trong mùa mưa bão. Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh đã kêu gọi các tổ chức, nhà hảo tâm cùng chung tay giúp bà Thí xây dựng ngôi nhà mới với diện tích khoảng 85m2.

Sau hơn 5 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà Thí đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 450 triệu đồng, trong đó, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh hỗ trợ 50 triệu đồng.

Ông Trần Quốc Tuấn - Bí thư Huyện uỷ Quảng Ninh nói việc xây dựng nhà “Đại đoàn kết” không chỉ giúp người nghèo có nơi an cư lạc nghiệp, mà còn nhân lên tình đoàn kết, lòng nhân ái, nhất là khi Tết đến xuân về.

Trong ngày 2/2, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh đã bàn giao thêm 3 nhà “Đại đoàn kết” cho 3 hộ nghèo ở xã Hàm Ninh. Mỗi ngôi nhà “Đại đoàn kết” được Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp và sự vận động, quyên góp của địa phương.

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Quảng Ninh và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình đã trao 30 suất quà Tết (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hàm Ninh.

Ngày 31/1, Ủy ban MTTQ huyện Quảng Ninh bàn giao 2 nhà “Đại Đoàn kết” cho các hộ nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ở bản Cổ Tràng và bản Đá Chát, xã Trường Sơn (Quảng Ninh), khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho 1 gia đình ở bản Thượng Sơn, xã Trường Sơn.

Ông Lê Chí Huy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Quảng Ninh cho biết, nhân dịp đón Tết cổ truyền của dân tộc, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận và phân bổ trao quà từ các nguồn hỗ trợ cho gần 7.250 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 3,7 tỷ đồng.

Mặt trận huyện cũng đã trao quà tết cho 1.171 hộ nghèo từ nguồn ngân sách của tỉnh với trị giá hơn 1,1 tỷ đồng (mỗi hộ nghèo 1 triệu đồng); và trao hỗ trợ gần 7.000 suất quà của Chủ tịch nước, của UBND tỉnh cho các gia đình chính sách với số tiền hơn 2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà ‘Đại Đoàn kết’ - Niềm vui của người nghèo trong những ngày giáp Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO