Giao thông

Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế người nhà đưa tiễn hành khách

Thanh Tùng 30/11/2023 18:51

Từ ngày 10/12/2023, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, thực hiện phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, ứng phó tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không.

Chiều 30/11, Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng cung cấp thông tin liên quan đến phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, hạn chế người nhà đưa tiễn, ứng phó tình trạng quá tải trong các khung giờ cao điểm tại sảnh làm thủ tục hàng không của Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (Nhà ga T2) thuộc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

nha-ga-t2.jpg
Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế đưa tiễn hành khách kể từ ngày 10/12. Ảnh: Trung tâm xúc tiến du lịch Đà Nẵng.

Theo đó, kể từ ngày 10/12, trong khung giờ 8h đến 24h hàng ngày, tại Nhà ga T2 chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và những người được cấp phép của cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không.

Nhà ga T2 sẽ bố trí nhân sự thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, phân loại hành khách, người nhà đưa tiễn tại cửa A và B tầng 2, cửa vào tầng 1, khu vực cầu thang máy từ tầng trệt lên tầng 2 nhà ga, đồng thời cử nhân viên hỗ trợ những hành khách đặc biệt (người già, người khuyết tật, trẻ em…).

Ngoài ra, Nhà ga T2 cũng tổ chức hỗ trợ hành khách tại khu vực làm thủ tục, phối hợp với Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Trung tâm An Ninh Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, phân luồng phương tiện và hành khách từ xa, kịp thời xử lý các tình huống phát sinh có nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hoạt động khai thác.

Với các tình huống đặc biệt hoặc sự cố phát sinh liên quan tới thủ tục, giấy tờ, thông tin chuyến bay, thất lạc vật dụng cá nhân; bên cạnh các đại diện hàng không, công ty phục vụ mặt đất; hành khách có thể liên hệ với đội hỗ trợ hành khách của Nhà ga T2 (Passenger Assistant Team - PAT), để được hỗ trợ nhanh nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà ga quốc tế Đà Nẵng hạn chế người nhà đưa tiễn hành khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO