Nhà làm phim Úc chia sẻ kinh nghiệm làm phim tài liệu tại Việt Nam

THÀNH LUÂN 10/07/2015 15:38

Ngày 10/7, tại TP.HCM, PGS.TS Trish Fitzsimons, nhà làm phim tài liệu người Úc từng đoạt một số giải thưởng về chuyên ngành phim tài liệu, đã có buổi nói chuyện chuyên đề “Chia sẻ kinh nghiệm làm phim tài liệu của Úc” với các đạo diễn, nhà làm phim và phóng viên thuộc đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và đài Truyền hình TP.HCM (HTV).

Nhà làm phim Úc chia sẻ kinh nghiệm làm phim tài liệu tại Việt Nam

Tổng Lãnh Sự Úc ông John McAnulty, PGS.TS Trish FitzSimons
và Phó Tổng GĐ VTV-TP.HCM Đoàn Minh Tuấn tại hội thảo

Tại buổi nói chuyện, Tổng Lãnh sự Úc - John McAnulty cho biết, PGS.TS Trish Fitzsimons là nhà làm phim tài liệu người Úc rất được tôn vinh và từng đoạt một số giải thưởng quốc tế. Ông sẽ chia sẻ với các phóng viên, BTV truyền hình Việt Nam về quan điểm của công nghệ làm phim Úc, cũng như kinh nghiệm về các bước phát triển, kỹ thuật và xu hướng mới trong lĩnh vực làm phim tài liệu tại Úc.

Nhà làm phim Úc chia sẻ kinh nghiệm làm phim tài liệu tại Việt Nam - 1

Tổng Lãnh Sự Úc John McAnulty và PGS.TS Trish FitzSimons

Nhà làm phim Úc chia sẻ kinh nghiệm làm phim tài liệu tại Việt Nam - 2

Các đạo diễn, nhà làm phim và các nhà báo từ VTV và HTV đang theo dõi hội thảo

Theo đó, PGS.TS Fitzsimons đã thuyết trình và chia sẻ các kinh nghiệm về khai thác các phân đoạn từ các nguồn phim tài liệu đương đại khác nhau của Úc, bao gồm phim tài liệu làm theo định dạng sẵn có, loạt phim chuyên về điều tra, quan sát, và phong cách phim tài liệu tổng quát chủ yếu dựa vào nhân vật. Các phương pháp này để minh họa cho các phóng viên, BTV truyền hình Việt Nam về sự đa dạng của công nghệ làm phim tài liệu Úc, và nhằm thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa ngành làm phim tài liệu ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà làm phim Úc chia sẻ kinh nghiệm làm phim tài liệu tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO