Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đáp ứng nhu cầu xăng dầu tăng cao

Thanh Huyền - Chi Mai 09/02/2022 17:47

Ngày 9/2, Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cho biết, đã tăng công suất vận hành Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất nhằm đáp ứng nhu cầu về xăng dầu tăng cao hiện nay.

Theo lãnh đạo BSR, hiện nay nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong nước đang tăng cao, đặc biệt vào dịp trước Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022 trong khi các nguồn cung cấp khác gặp nhiều khó khăn. Nhằm đáp ứng nhu cầu xăng dầu trong giai đoạn này, bắt đầu từ ngày 26/1, BSR đã tăng công suất vận hành của NMLD Dung Quất lên 103%.

Một góc điều hành của NMLD Dung Quất.

Việc tăng công suất là sự nỗ lực rất lớn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và BSR trong việc tìm kiếm, thu xếp nguồn dầu thô đầu vào để đảm bảo duy trì vận hành Nhà máy ở công suất cao.

Theo ông Cao Tuấn Sĩ, Phó Giám đốc phụ trách sản xuất NMLD Dung Quất, để đảm bảo cho nhà máy vận hành thông suốt, BSR đã chuẩn bị nhân sự đảm bảo sức khỏe, vật tư sẵn sàng tại chỗ và an ninh an toàn được giám sát liên tục. Trong đó có 600 chuyên gia, kỹ sư và công nhân luân phiên làm việc hai ca liên tục.

Một góc NMLD Dung Quất.

BSR cũng đã thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 xuyên suốt và theo các kịch bản xử lý cụ thể nhằm đảm bảo đủ nhân sự vận hành và bảo dưỡng. Lãnh đạo Tập đoàn và Công ty cũng đã quan tâm tổ chức các hoạt động đón Tết trên công trường cho người lao động, hoạt động này rất có ý nghĩa đối với CBCNV có gia đình đang sinh sống ngoài tỉnh Quảng Ngãi, nhiều năm liền tình nguyện ở lại làm việc trong dịp Tết.

Một góc cảng tiếp dầu của NMLD Dung Quất.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cũng được đặc biệt chú trọng. BSR phối hợp các lực lượng an ninh, Công an, Cảnh sát PCCC, Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi để triển khai phương án đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết nguyên đán như tăng tần suất tuần tra bên trong Nhà máy, kiểm tra đảm bảo 100% số lượt phương tiện ra vào khu vực sản xuất đảm bảo không có chất nổ, kiểm soát an ninh chặt chẽ đối với con người, vật tư, máy móc thiết bị ra vào nhà máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tăng công suất đáp ứng nhu cầu xăng dầu tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO