Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá chưa thể về đích sau 7 năm thi công

Lê Khánh 14/08/2023 17:41

Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá được khởi công tháng 10/2016 có tổng diện tích 13,8 ha, nằm trên địa bàn huyện Thanh Trì, sau 7 năm thi công dự án mới hoàn thành 93%, khó về đích trong năm nay.

Dự án Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá được khởi công tháng 10/2016, có tổng diện tích 13,8 ha, nằm trên địa bàn huyện Thanh Trì. Đây là một trong những dự án quy mô lớn nhất và mang tính cấp bách của Hà Nội về xử lý nước thải, với tổng mức đầu tư hơn 16.000 tỷ đồng.
Dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp làm chủ đầu tư.
Dự kiến dự án sẽ được bàn giao vào quý 2/2022 song, bị chậm tiến độ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Hiện các hạng mục cơ khí và thiết bị điện cơ bản hoàn thành, chỉ còn đường ống kết nối từ bên ngoài đang dang dở.
Nhà thầu hoàn thành hạng mục bể lắng thứ cấp gồm 24 bể có tác dụng tách bùn và nước. Có nhiều bể đã được bơm kín nước để thử nghiệm.
Nước khi lắng sẽ nổi lên và đi ra khỏi nhà máy, còn bùn được bơm ngược trở lại nhà xử lý bùn để cô đặc rồi mới chuyển đi.
Nhà máy áp dụng công nghệ xử lý bùn hoạt tính truyền thống AO, không sử dụng hóa chất, mà xử lý bằng vi sinh. Đây là công nghệ phổ biến trên thế giới, áp dụng cho các nhà máy xử lý nước thải có công suất lớn.
Tòa nhà hành chính của dự án đã cơ bản hoàn thành, các con đường trong khuôn viên nhà máy đang được nhà thầu gấp rút thi công.
Khu vực trung tâm thiết bị điện điều khiển, cũng là trung tâm vận hành của toàn bộ nhà máy.
Nhiều hạng mục của nhà máy đang được các đơn vị gấp rút triển khai.
Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá khi hoạt động sẽ góp phần xử lý một phần nước thải sinh hoạt cho các quận Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông, Hai Bà Trưng và huyện Thanh Trì, đồng thời làm “sống lại” các con sông Tô Lịch, Lừ, Sét và một phần sông Nhuệ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá chưa thể về đích sau 7 năm thi công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO