Nhà nghiên cứu Giang Quân đoạt Giải thưởng Lớn- Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 8

Hoàng Minh 23/09/2015 23:02

Chiều 23/9, BTC giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội đã tổ chức Lễ công bố và trao giải thưởng lần thứ 8-2015. Theo đó, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 10 đề cử để trao 1 Giải thưởng Lớn, 1 giải Việc làm, 1 giải Ý tưởng và 2 giải Tác phẩm. 

Cụ thể, hạng mục Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 8 đã thuộc về nhà nghiên cứu Giang Quân vì ông đã dành cả đời nghiên cứu về Hà Nội, đồng thời ông cũng được ví là “cuốn từ điển sống về Hà Nội”.

Giải Tác phẩm được trao cho cuốn: “Hà Nội: Capital City” do TS Michael Waiber (Viện Địa lý - Đại học Tổng hợp Humburg) làm chủ biên. Cuốn sách bằng ba thứ tiếng (Đức, Việt, Anh) với trên 600 bức ảnh minh họa đã phản ánh đời sống muôn mặt của Hà Nội đang phát triển - với những góc nhìn so sánh cũng như trong hình dung của cư dân nhằm góp phần vào việc bảo tồn vẻ đẹp của thành phố Hà Nội.

Cùng với đó là chùm tác phẩm về Hà Nội của nhà văn Trần Văn Chiến (A đây rồi Hà Nội 7 món, Cậu ấm). Chùm tác phẩm đã “vẽ” lại Hà Nội bằng nhiều mảng màu, nét họa khác nhau, nhằm làm nổi bật nổi bật tính cách riêng của Hà Nội giữa những thăng trầm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà nghiên cứu Giang Quân đoạt Giải thưởng Lớn- Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO