Nhà thầu Viettel trượt tại gói thầu hơn 800 triệu có gì bất thường?

Ánh Dao 03/10/2023 19:08

Tập đoàn công nghiệp- Viễn thông Quân đội vừa “thua” nhà thầu trẻ tuổi Công ty cổ phần Esitic (mới hơn 3 năm hoạt động) tại gói thầu Bảo trì, bảo dưỡng Hệ thống trực tuyến bảo đảm công tác an ninh hàng không và phòng chống khủng bố với giá trị gói thầu hơn 800 triệu đồng đã khiến nhiều người bất ngờ!

Công ty cổ phần Esitic, có địa chỉ tại số 461 Âu Cơ, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội có khoảng 80 ngành nghề kinh doanh trong đó có lĩnh vực: khai thác đá, cát, sỏi, đất sét; thoát nước và xử lý nước thải; bán lẻ ô tô con; vệ sinh chung nhà cửa; cổng thông tin… đã “đánh bật” nhà thầu Tập đoàn công nghiệp - Viễn thông Quân đội tại Gói thầu Bảo trì, bảo dưỡng Hệ thống trực tuyến bảo đảm công tác an ninh hàng không và phòng chống khủng bố do Cục hàng không làm chủ đầu tư có giá 884.988.744 VND.

Theo thông tin trên trang Viettel.com.vn, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với hơn 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn này đặt ra khát vọng trở thành Tập đoàn công nghiệp và công nghệ vươn tầm thế giới với quy mô nhân sự hơn 50.000 người.

Tại gói thầu Bảo trì, bảo dưỡng Hệ thống trực tuyến bảo đảm công tác an ninh hàng không và phòng chống khủng bố, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội bị trượt vì không đáp ứng về kỹ thuật. Theo đánh giá của Tổ chuyên gia, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đưa ra kế hoạch triển khai không đúng so với yêu cầu của E-HSMT cũng như tuyên bố tại các mục khác của nhà thầu trong E-HSDT.

Cụ thể, E-HSMT yêu cầu thời gian tối đa để hoàn thành việc bảo trì toàn bộ Hệ thống trực tuyến trong mỗi đợt là 40 ngày, nhà thầu cũng có cam kết thực hiện bảo trì như trên, tuy nhiên phần kế hoạch triển khai nhà thầu tuyên bố và đưa ra kế hoạch thực hiện bảo trì mỗi đợt là 75 ngày. Báo cáo đánh giá E-HSDT của tổ chuyên gia, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đáp ứng về giá nhưng không đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật.

Việc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) với hơn 30 năm hình thành và phát triển trượt thầu tại gói thầu trị giá chỉ hơn 800 triệu đồng khiến nhiều người bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhà thầu Viettel trượt tại gói thầu hơn 800 triệu có gì bất thường?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO