Nha Trang: 7 tổ công tác liên phường ra quân 'giành' lại vỉa hè

V. Nhất 01/04/2017 17:01

Sáng ngày 1/4, 7 tổ công tác liên phường về công tác trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và mỹ quan đô thị trên địa bàn TP Nha Trang đã đồng loạt tổ chức đợt ra quân cao điểm lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT) và mỹ quan đô thị với sự tham gia của nhiều lực lượng như: Phòng Quản lý đô thị, Tổ Kiểm tra liên ngành, Công an TP Nha Trang, các tổ công tác liên phường...

Một số hộ kinh doanh cố tình không chấp hành, tổ công tác đã tiến hành tháo dỡ.

Ngay từ sáng, cả 7 tổ công tác liên phường đã đồng loạt ra quân tập trung xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường kinh doanh, buôn bán, lập bãi trông giữ xe trái phép ở 28 tuyến đường phố cấm theo danh mục UBND thành phố công bố từ năm 2011. Trong 7 tổ công tác liên phường, chỉ có tổ công tác phường Lộc Thọ độc lập, còn các tổ khác đều có từ 2 đến 4 phường.

Theo ghi nhận của phóng viên trong sáng nay, nhiều hộ kinh doanh trên các tuyến đường trước đã tự nguyện đưa các sản phầm bày bán lấn chiếm lòng lề đường vào trong theo đúng quy định, còn các biển quảng cáo đặt sai vị trí, lấn chiến không gian vỉa hè thì các tổ công tác vẫn còn nhắc nhỡ để các hộ tự tháo dỡ.

Anh Nguyễn Văn Bình, sống tại Tp Nha Trang chia sẻ: Từ trước đến giờ, trên các tuyến đường Thống Nhất, Trần Quý Cáp, 2 tháng 4 các cửa hàng luôn lấn chiếm hết cả vỉa hè để bày bán, kinh doanh người dân, và du khách phải xuống lòng đường để đi nhưng hôm nay thấy đường thông thoáng hơn hẳn, vỉa hè đi lại thuận tiện hơn nhiều.

Tuy nhiên, bên cạnh các hộ đã tự giác thì vẫn còn không ít các hộ kinh doanh, bán thức ăn sáng vẫn chưa chấp hành, các tiệm bán tạp hóa, cửa hàng vật liệu xây dựng vẫn còn cố tình vi phạm buộc các tổ liên phường phải lập biên bản xử phạt và tháo dỡ nhiều vật dụng lấn chiếm. Thậm chí có nhiều hộ vẫn còn đối phó, thấy tổ công tác đến thì dẹp vào, khi tổ công tác đi thì lại tiếp tục bày ra vỉa hè để tiếp tục bán.

Không khí ngày đầu ra quân không căng thẳng như mọi người nghĩ, bởi vì các hộ hầu như tự nguyện chấp hành. Các tổ công tác nhắc nhở, hướng dẫn các hộ mặt đường làm mái che, mái vẩy và các hộ kinh doanh sắp xếp hàng hóa, để xe đạp, xe máy, lắp đặt biển quảng cáo đúng quy định; hướng dẫn, sắp xếp các hộ, người kinh doanh, hàng quán trên vỉa hè, người bán hàng rong vào kinh doanh tại các chợ hoặc những nơi được phép kinh doanh…

Theo đại diện phòng Quản lý đô thị (QLĐT) TP Nha Trang cho biết; Thành phố đã chỉ đạo quyết liệt, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự QLĐT, nhất là các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Trước ngày 1/4, chúng tôi đã tuyên truyền để người dân được biết và tự giác chấp hành. Sáng nay, các tổ đã đồng loạt triển khai trên các tuyến đường và hầu hết ngừơi dân đã tự nguyện tháo dỡ, đưa các vật dụng lấn chiếm vào trong, chỉ còn những biển quảng cáo đặt cố định thì chúng tôi cũng đã nhắc nhở, nhưng nếu sau 2-3 ngày mà họ không tự tháo chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh.

Theo số liệu thông kê sáng nay, trên toàn địa bàn thành phố đã xử lý 21 bãi đỗ xe sai quy định; xử lý 126 trường hợp kinh doanh buôn bán lấn chiếm vỉa hè; vận động nhân dân tự tháo dỡ 87 trường hợp lắp mái che, biển hiệu sai quy định; xử lý 2 trường hợp lập bãi trông giữ xe trái phép và xử lý 98 trường hợp để mô tô, xe máy sai quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nha Trang: 7 tổ công tác liên phường ra quân 'giành' lại vỉa hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO