Nhân lên những giá trị đẹp của tuổi trẻ Kiểm toán nhà nước

N. Lộc 05/09/2023 10:25

Chiến dịch "Kỳ nghỉ hồng", “Hành trình đến với địa chỉ đỏ”, phối hợp trao đổi chuyên môn… là những dấu ấn nổi bật trong hành trình thiện nguyện hè 2023 của đoàn viên, thanh niên Kiểm toán nhà nước (KTNN).

Thực hiện Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023, Đoàn KTNN cùng 22 Chi đoàn trực thuộc đã tổ chức hơn 48 chương trình thanh niên tình nguyện (so với chỉ tiêu ban đầu là 17 chương trình) với tổng số nguồn lực khoảng 16,213 tỷ đồng (so với chỉ tiêu đăng ký là 11,083 tỷ đồng), trong đó có 01 hoạt động cấp toàn quốc; 02 hoạt động cấp Khối và 45 hoạt động cấp Đoàn ngành và cấp cơ sở.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn dự và cắt băng khánh thành công trình
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn dự và cắt băng khánh thành công trình "Đồng hành cùng học sinh vùng cao" tại tỉnh Hòa Bình do Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp thực hiện. Ảnh TL

Bằng tất cả niềm đam mê, nhiệt huyết, tuổi trẻ KTNN đã khẳng định vai trò xung kích, đổi mới trong mọi lĩnh vực, từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cũng như vượt chỉ tiêu của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2023.

Tuổi trẻ kiểm toán khẳng định vai trò tiền phong, xung kích

Hòa trong không khí tự hào cùng nhân dân cả nước hướng về kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngay từ những ngày đầu tháng 7/2023, Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Phúc Thọ (TP. Hà Nội).

Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN Lê Mạnh Cường nhấn mạnh, trong suốt nhiều năm qua, đoàn viên, thanh niên KTNN đang cùng chung tay với các ngành, đoàn thể và toàn xã hội nỗ lực chăm lo tốt hơn đời sống của người có công, gia đình chính sách.

“Thông qua hoạt động này cũng góp phần giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; nâng cao ý thức và trách nhiệm của thế hệ trẻ KTNN với cộng đồng” - anh Cường cho biết.

Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn: Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động thiện nguyện cũng được lãnh đạo KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN quan tâm và tổ chức thường xuyên, liên tục, góp phần phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Công trình khánh thành tại Trường TH&THCS Ngọc Lâu là công trình đầu tiên trong chuỗi công trình đồng hành cùng học sinh vùng cao mà Đoàn Thanh niên KTNN sẽ thực hiện trên nhiều tỉnh miền núi khó khăn.
Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn: Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, các hoạt động thiện nguyện cũng được lãnh đạo KTNN, Đoàn Thanh niên KTNN quan tâm và tổ chức thường xuyên, liên tục, góp phần phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc. Công trình khánh thành tại Trường TH&THCS Ngọc Lâu là công trình đầu tiên trong chuỗi công trình đồng hành cùng học sinh vùng cao mà Đoàn Thanh niên KTNN sẽ thực hiện trên nhiều tỉnh miền núi khó khăn.

Từ hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN đã lan tỏa rộng rãi đến các chi đoàn, từng đoàn viên với nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, thiết thực. Qua thăm hỏi, động viên thương binh, gia đình chính sách, các đoàn thiện nguyện của KTNN đã gửi đến các gia đình những món quà, giúp các gia đình vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Đơn cử, chỉ tính riêng trong tháng cao điểm kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sỹ, Đoàn KTNN và các chi đoàn trực thuộc đã huy động nguồn kinh phí gần 400 triệu đồng. Đây là số tiền được các đoàn viên, thanh niên KTNN và các tấm lòng hảo tâm ủng hộ dành tặng các gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng năm 2023 do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp tổ chức, Chi đoàn khu vực IX đã phối hợp trao tặng 2 mô hình “Vườn cây sinh kế” cho thanh niên xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Đây là một trong số các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tạo điều kiện giúp thanh niên vươn lên làm kinh tế, cải thiện đời sống của gia đình, góp phần vào mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo của tuổi trẻ, tại Hội thảo “Tăng cường tác động của kiểm toán hoạt động đối với nền kinh tế xanh” do Ủy ban Kiểm toán Indonesia chủ trì, Đoàn KTNN, với nòng cốt là các đoàn viên, thanh niên KTNN đã có ý kiến trao đổi, thảo luận về vai trò của Quốc hội, Chính phủ và thiết chế cần thiết để một cơ quan kiểm toán tối cao thực hiện những cuộc kiểm toán liên quan đến vấn đề nền kinh tế xanh.

Đặc biệt, với mong muốn lan tỏa tinh thần tiền phong của tuổi trẻ, không chỉ trong hoạt động xã hội mà cả trong nhiệm vụ chuyên môn, Đoàn Thanh niên KTNN còn phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và Đoàn Thanh niên Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức Tọa đàm “Tư tưởng, phong cách lãnh đạo của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh và những giá trị với quá trình xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ” cho gần 700 đoàn viên, thanh niên của 3 cơ quan.

Tọa đàm đã đem lại những giá trị về mặt nhận thức, tư duy và định hướng đối với toàn thể các đoàn viên, thanh niên, từ đó thúc đẩy việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh có bước chuyển biến mới, đặc biệt gắn việc học tập theo gương Bác trong từng nhiệm vụ chuyên môn.

“Các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng được triển khai rộng khắp trên cả nước bởi đoàn viên, thanh niên KTNN, đóng góp nhiều giá trị thiết thực vào đời sống của các đối tượng thụ hưởng, đảm bảo phương châm có trọng tâm, trọng điểm” - anh Cường chia sẻ.

Giúp mỗi người trẻ trưởng thành hơn

Tổng hợp kết quả thực hiện Chiến dịch tình nguyện hè năm 2023 của toàn đoàn KTNN cho thấy Đoàn Thanh niên KTNN đã đạt vượt chỉ tiêu đăng ký kế hoạch với Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Ảnh TL
Đoàn Thanh niên KTNN phối hợp tổ chức khám sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Ảnh TL

Đáng chú ý, ở cấp toàn quốc, Đoàn KTNN đã phối hợp với Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam) và UBND huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang tổ chức Lễ khởi công công trình thanh niên xây dựng nhà nội trú Trường phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông huyện Xín Mần với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ đồng.

Đây là công trình thiết thực để Đoàn KTNN góp phần cùng với chính quyền địa phương và các tổ chức cùng chăm lo cho thế hệ tương lai của địa phương, đất nước.

Bên cạnh đó, Đoàn KTNN khánh thành công trình đồng hành cùng học sinh huyện vùng cao huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình với tổng kinh phí xây dựng 3 hạng mục công trình tại Trường tiểu học và trung học cơ sở (TH và THCS) Ngọc Lâu là 205 triệu đồng.

Chương trình đã mang lại những ý nghĩ thiết thực lan tỏa, tạo khởi đầu cho hành trình thiện nguyện, hướng đến đồng hành, hỗ trợ học sinh vùng cao.

Đánh giá cao sáng kiến và nỗ lực của Đoàn Thanh niên KTNN trong việc phát động, tổ chức chương trình, tại buổi lễ khánh thành công trình, Tổng Kiểm toán nhà nước đề nghị Đoàn Thanh niên KTNN tiếp tục phát huy, nhân rộng các hoạt động ý nghĩa này đến nhiều điểm trường miền núi còn khó khăn.

Nhìn lại hành trình vừa qua, Bí thư Đoàn Thanh niên Lê Mạnh Cường cho biết, để có được kết quả này, ngoài sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, còn có sự chủ động, tích cực, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên KTNN.

Nhân lên những nghĩa cử đẹp của tuổi trẻ... Ảnh: N.Lộc
Nhân lên những nghĩa cử đẹp của tuổi trẻ. Ảnh: N.Lộc

Theo đó, trên cơ sở các nội dung định hướng, Ban Thường vụ Đoàn KTNN đã chỉ đạo các chi đoàn trực thuộc chủ động báo cáo cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, tích cực huy động các nguồn lực đóng góp, ủng hộ, để tổ chức, triển khai Chiến dịch tình nguyện hè.

Theo anh Lê Mạnh Cường, các hoạt động được tổ chức không chỉ mang lại giá trị cho đối tượng thụ hưởng, mà còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên KTNN với cộng đồng, giúp mỗi người trẻ trưởng thành hơn khi trực tiếp tham gia, trải nghiệm và rút ra bài cho bản thân, từ đó hướng tới thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân lên những giá trị đẹp của tuổi trẻ Kiểm toán nhà nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO