Xã hội

Nhan nhản quảng cáo 'rác' ở khu dân cư

Nghĩa Văn 20/04/2024 07:14

Tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) không khó để bắt gặp cảnh tờ rơi được dán ở các cây cột điện hoặc rải trên các tuyến phố. Đa phần các tờ rơi này có nội dung cho vay tiền.

duoi(1).jpg
Không khó bắt gặp tờ rơi được dán ở các cây cột điện trên địa bàn TP Đông Hà. Ảnh: N.V.

Ghi nhận thực tế tại TP Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), có tình trạng tờ rơi được các đối tượng dán chi chít ở những cây cột điện hoặc rải trên các tuyến đường gây mất mỹ quan đô thị. Theo anh Nguyễn V.D. (30 tuổi, ở phường 1, TP Đông Hà), các đối tượng thường đi dán, rải tờ rơi quảng cáo vào ban đêm và đa số là quảng cáo “rác” với nội dung cho vay tiền.

Tờ rơi dán vào các cây cột điện, các trụ điện, đóng vào cây xanh hoặc rải trên đường, nay quét sáng mai lại có. Nhiều hôm, họ vứt cả tờ rơi vào tận hiên nhà. Tờ rơi do các đối tượng dán có khả năng bám rất chắc chắn, khi cạo, xé bỏ rất khó khăn và nếu có cạo bỏ xong rồi cũng để lại những vết loang lổ trên cây cột điện, trên tường nhà, tường rào… gây mất mỹ quan đô thị.

Anh Trần T.K. (38 tuổi, trú tại phường Đông Lễ, TP Đông Hà) cho rằng, đây là “vấn nạn” phổ biến tại TP Đông Hà và mong muốn cơ quan chức năng xử lý dứt điểm tình trạng này, trả lại quang cảnh sạch đẹp cho các tuyến phố.

Ông Ngô Hữu Bảy - Chủ tịch UBND phường 1 cho hay, lãnh đạo địa phương có nắm được tình hình dán, rải tờ rơi không đúng quy định trên địa bàn. Tuy nhiên, đến nay, phường 1 vẫn chưa có phản ánh chính thức nào từ phía người dân về vấn đề này.

Để đảm bảo mỹ quan đô thị, tại phường 1 đã được lắp đặt các tấm biển để người dân dán quảng cáo nếu có nhu cầu. Đồng thời, UBND phường 1 cũng nhiều lần tổ chức các hoạt động làm vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đoàn thanh niên phường 1 có chương trình “cột điện nở hoa” để hạn chế tình trạng trên.

Chủ tịch UBND phường 1 thông tin thêm, hiện địa phương đang giao các cơ quan, đơn vị chuyên môn ghi nhận tình hình dán, rải tờ rơi không đúng nơi quy định tổng hợp báo cáo, đề xuất cấp trên có biện pháp xử lý.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Sỹ Trong - Phó Chủ tịch UBND TP Đông Hà xác nhận, có tình trạng dán, rải tờ rơi không đúng nơi quy định gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị trên địa bàn.

Cũng theo ông Trong, những người đi dán, rải tờ rơi thường được các đối tượng khác thuê và họ thường thực hiện hành động này vào thời điểm đêm khuya, tại những vị trí ít người qua lại nên chính quyền địa phương, lực lượng chức năng khó nắm bắt, xử lý.

TP Đông Hà cũng đã nhiều lần triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường trong đó có việc xé bỏ, thu gom tờ rơi dán, rải không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, sau đó thực trạng này lại tiếp tục tái diễn.

Ông Trong cũng cho rằng, hiện nay hệ thống camera trên địa bàn thành phố không nhiều và chưa đủ cơ sở để xử lý các đối tượng dán, rải tờ rơi không đúng nơi quy định. Thời gian tới, địa phương sẽ tìm phương án tận dụng tối đa các kênh thông tin, dữ liệu; đồng thời, kêu gọi người dân trên địa bàn cung cấp thông tin về việc dán, rải tờ rơi không đúng quy định (nếu có) để cơ quan chức năng có thẩm quyền có cơ sở xử lý các trường hợp vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, TP Đông Hà cũng sẽ tham khảo, học hỏi mô hình hiệu quả ở các địa phương khác trong việc xử lý tình trạng dán, rải tờ rơi không đúng quy định để áp dụng trên địa bàn, hướng tới xử lý dứt điểm tình trạng nói trên, đem lại cảnh quan sạch đẹp cho các tuyến phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhan nhản quảng cáo 'rác' ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO