Nhân rộng các mô hình, cách làm hay ở khu dân cư

quốc định 06/11/2023 15:05

Ngày 6/11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP HCM cho biết, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 2, Phường 14, Quận 3, TP HCM vừa tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Bùi Xuân Cường đã đến dự.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Bùi Xuân Cường phát biểu tại ngày hội.

Bà Lê Thị Cúc, Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu phố 2 chia sẻ, khu phố 2 có 15 tổ dân phố, gồm 722 hộ với gần 3.000 nhân khẩu; đa số dân cư chủ yếu là công chức, buôn bán nhỏ, lao động phổ thông có mức thu nhập thấp và không ổn định. Địa bàn khu phố có nhiều hẻm nhỏ, chằng chịt là nơi cho bọn tội phạm dễ dàng lẩn trốn, ẩn náu và đặc biệt khó khăn cho công tác chữa cháy nếu có cháy nổ xảy ra.

Trong năm qua, nhân dân trong khu phố đã đoàn kết, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, trong làm kinh tế gia đình, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Bên cạnh đó, phát huy truyền thống đền ơn, đáp nghĩa, tương thân, tương ái. Cụ thể, khu phố đã tổ chức những hoạt động vui chơi, giải trí và tặng quà cho các em nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Trung thu, hướng dẫn các em tham gia các hoạt động Ngày hội tuổi thơ và hoạt động hè của phường; vận động nhân dân tham gia đóng góp 4 triệu đồng cho Quỹ Vì biển đảo quê hương.

Ông Bùi Xuân Cường chia sẻ niềm vui với người dân khu phố 2 tại ngày hội.

"Người dân và nhà hảo tâm rất hỗ trợ trong công việc chăm lo cho hộ khó khăn. Tôi đi kêu gọi là mọi người đóng góp, tháng nào cũng vậy, ra quân kêu gọi chị em là đều ra để cùng nhau làm sạch đường phố, cho sạch đẹp”, bà Cúc nói.

Phát biểu tại ngày hội, ông Bùi Xuân Cường nhấn mạnh một số cơ chế đặc thù để phát triển TP HCM thời gian tới sẽ có ảnh hưởng rất lớn, sâu rộng đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, trong đó có Nghị quyết của Bộ Chính trị như: Nghị quyết 24, Nghị quyết 31 về phát triển TP HCM. Đây là những nội dung mà cần có những đợt sinh hoạt chính trị rất sâu rộng để tuyên truyền, phổ biến để tất cả các tầng lớp nhân dân chúng ta cùng hiểu, cùng đồng hành triển khai.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị, khu phố 2 sẽ tiếp tục nhân rộng các mô hình, các cách làm hay, các điển hình trong các cuộc vận động về xây dựng phong trào thi đua yêu nước ở khu dân cư, trong đó trọng tâm là “Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”…Thực hiện các giải pháp để xây dựng phường, khu dân cư sạch xanh, thân thiện môi trường, khu dân cư đoàn kết, nghĩa tình tự quản gắn với các hoạt động để thi đua nhằm chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp cũng như là hướng tới thi đua, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân rộng các mô hình, cách làm hay ở khu dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO