Pháp luật

Nhận tin từ tài xế xe ôm, công an bắt nhóm mua bán ma túy

Văn Thanh 15/03/2024 18:47

Nhận được tin trình báo của lái xe ôm công nghệ về việc nhận giao đơn hàng qua app, nghi ngờ là hàng cấm, Công an quận Đống Đa tiến hành giám định thì phát hiện bên trong đơn hàng là Ketamine.

Ngày 15/3, Công an TP Hà Nội thông tin, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 3 đối tượng gồm: Lê Anh Tuấn (SN 1991; trú tại Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội), Vũ Minh Hiếu (SN 1994; trú tại Thổ Quan, Đống Đa, Hà Nội) và Phạm Thùy Linh (SN 1995; trú tại Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma tuý.

nhan-trinh-bao-tu-lai-xe-om-cong-nghe-cong-an-quan-dong-da-bat-giu-nu-quai-mua-ban-ma-tuy-trai-phep-ddk.png
Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

Trước đó, khoảng 19h ngày 17/2/2024, Tổ công tác của Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Đống Đa phối hợp với Công an phường Thổ Quan, kiểm tra hành chính một chung cư tại ngách 79 ngõ Thổ Quan.

Tại thời điểm kiểm tra, Tổ công tác phát hiện Vũ Minh Hiếu có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Kiểm tra túi xách màu đen trên sàn nhà, có nhiều viên nén là MDMA, có khối lượng 179,87 gam; 1 túi nilon chứa tinh thể màu trắng là Ketamine, có khối lượng 51,61 gam; 1 cân điện tử màu trắng, có dính ma túy loại Ketamine. Kiểm tra trên đệm ngủ có 14 túi nilon, bên trong chứa 46,87 gam Ketamine; nhiều viên nén là MDMA, có tổng khối lượng 149,28 gam.

Đối tượng Hiếu khai nhận số ma túy trên đệm ngủ là của Hiếu mua để bán. Số ma túy trong túi xách trên sàn nhà là của Phạm Thùy Linh mang đến nhờ Hiếu cất giữ hộ.

Cũng trong ngày 17/2, Công an quận Đống Đa nhận được tin trình báo của lái xe ôm công nghệ về việc nhận giao đơn hàng qua app từ Nguyễn Lương Bằng đến Trương Định, nghi ngờ là hàng cấm.

Cơ quan chức năng đã tiến hành giám định bên trong là Ketamine có khối lượng 12,51 gam. Qua xác minh, người phụ nữ đã thuê ship hàng là Phạm Thùy Linh.

Căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, Công an quận Đống Đa đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với Phạm Thùy Linh tại Tập thể Văn Chương. Tại thời điểm khám xét có mặt Phạm Thùy Linh và Lê Anh Tuấn.

Cơ quan điều tra đã thu giữ trong túi xách Linh đeo trên người có 1 túi nilon đựng tinh thể màu trắng là Ketamine, có khối lượng 3,33 gam; trên giường ngủ của Linh có 1 hộp sắt, bên trong có 2 túi nilon đựng tinh thể màu trắng là Ketamine, có khối lượng 99,07 gam; 300 viên nén là MDMA, có tổng khối lượng 130,87 gam.

Tại cơ quan điều tra, Lê Anh Tuấn và Phạm Thùy Linh đã khai nhận hành vi mua bán ma túy của mình.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhận tin từ tài xế xe ôm, công an bắt  nhóm mua bán ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO