Nhân viên Twitter đối mặt với việc tiếp tục hoặc nghỉ việc

18/11/2022 12:45

Ông Musk, chủ sở hữu mới của Twitter, đã cho nhân viên hạn chót vào ngày 17/11 để quyết định nên rời đi hay ở lại “để xây dựng một Twitter 2.0 đột phá”.

Vài giờ trước thời hạn ngày 17/11 mà Elon Musk đã cho nhân viên Twitter quyết định nên ở lại hay rời bỏ công việc của họ, công ty truyền thông xã hội này dường như đang rơi vào tình trạng hỗn loạn.

Ông Musk và các cố vấn của ông đã tổ chức các cuộc họp với một số nhân viên Twitter mà họ cho là “quan trọng” để ngăn họ rời đi, bốn người biết về cuộc trò chuyện cho biết. Theo The New York Times, ông đã gửi những thông điệp không rõ ràng về chính sách làm việc từ xa của công ty, dường như để làm dịu lập trường của ông về việc không cho phép mọi người làm việc tại nhà trước khi cảnh báo người quản lý của họ.

Hai người cho biết trong suốt thời gian đó, đơn từ chức bắt đầu được gửi đến. Theo nguồn tin này, đến hạn chót, 5h chiều theo giờ miền Đông Mỹ, hàng trăm nhân viên của Twitter dường như đã quyết định nghỉ việc với 3 tháng trợ cấp thôi việc. Twitter sau đó đã thông báo qua email rằng họ sẽ đóng cửa các tòa nhà văn phòng và vô hiệu hóa thẻ truy cập của nhân viên cho đến 21/11.

Sự rời đi của nhiều nhân viên đã làm tăng thêm tình trạng hỗn loạn tại Twitter kể từ khi ông Musk, 51 tuổi, hoàn tất hợp đồng thu mua trị giá 44 tỷ USD vào tháng trước. Vị tỷ phú đã sa thải một nửa trong số 7.500 nhân viên toàn thời gian của Twitter, sa thải những người bất đồng chính kiến ​​và nói với nhân viên rằng họ cần phải là những người “cực kỳ chăm chỉ” để công ty thành công.

Ngày 16/11, ông Musk đã cho các nhân viên còn lại của Twitter chỉ chưa đầy 36 giờ để rời đi hoặc cam kết xây dựng “một Twitter 2.0 đột phá”. Ông nói, những người rời đi sẽ nhận được ba tháng trợ cấp thôi việc. Ông cho động thái này là một cách để làm cho công ty trở nên cạnh tranh nhất có thể, mặc dù hành động này cũng tạo cơ hội để cắt giảm thêm chi phí và thanh lọc công ty khỏi những công nhân bất mãn.

Việc sa thải quá nhiều nhân viên trong một giai đoạn ngắn như vậy đã đặt ra câu hỏi về cách Twitter sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả. Trong khi ông Musk đã mời một số kỹ sư và nhà quản lý từ các công ty khác của mình, chẳng hạn như nhà sản xuất ô tô điện Tesla, nhiều người trong số họ chỉ đang bắt kịp tốc độ hoạt động của dịch vụ truyền thông xã hội.

Twitter không chỉ đối mặt với những thách thức nội bộ với quyền sở hữu của ông Musk. Ngày 17/11, 7 thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã kêu gọi Ủy ban Thương mại Liên bang điều tra xem liệu công ty có vi phạm thỏa thuận về quyền riêng tư của người dùng với cơ quan kể từ khi ông Musk tiếp quản hay không. Bức thư được đưa ra sau khi các giám đốc điều hành bảo mật của Twitter từ chức vào tuần trước sau khi ông Musk xuất hiện để thay đổi một số phương thức bảo mật dữ liệu của công ty.

Các nhà lập pháp viết rằng “những thay đổi được báo cáo đối với đánh giá nội bộ và thực tiễn bảo mật dữ liệu” tại Twitter đã khiến người tiêu dùng “gặp rủi ro”. Họ bao gồm Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal của Connecticut, Elizabeth Warren của Massachusetts và Cory Booker của New Jersey.

Người phát ngôn của F.T.C. từ chối bình luận. Cơ quan này trước đây cho biết họ đang “theo dõi những diễn biến gần đây trên Twitter với sự quan tâm sâu sắc.” Ông Musk cho biết ông có kế hoạch tuân thủ thỏa thuận về quyền riêng tư.

Sau khi ông Musk yêu cầu công nhân quyết định ở lại hay đi, các nhân viên đã được cung cấp một bộ tài liệu F.A.Q về các gói từ chức vào thứ Tư. Bộ tài liệu, được The Times xem, mở đầu bằng cách nói rằng tối hậu thư của ông Musk là một “thông tin liên lạc chính thức của công ty” và “không phải là một nỗ lực lừa đảo”.

“Như bạn đã thấy, Twitter đang ở giai đoạn đầu của một hành trình thú vị”, tài liệu viết.

Bộ tài liệu nói thêm rằng nhân viên sẽ phải “làm việc tối đa tại văn phòng” và “làm việc trong số giờ cần thiết để hoàn thành công việc ở mức cao nhất”.

Theo Theo New York Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhân viên Twitter đối mặt với việc tiếp tục hoặc nghỉ việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO