Nhanh chóng bắt giữ ổ nhóm móc túi tại lễ hội đền Hàn Sơn

Đình Minh 24/07/2023 19:31

Nguồn tin riêng của PV Đại Đoàn Kết chiều ngày 24/7 cho biết, sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an huyện Hà Trung phối hợp cùng Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và bắt giữ ít nhất 12 người thuộc ổ nhóm chuyên móc túi, trộm cắp tài sản tại khu vực tổ chức lễ hội đền Hàn Sơn.

Chiều 24/7, nguồn tin riêng của PV Đại Đoàn Kết cho biết, Công an huyện Hà Trung phối hợp cùng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa bắt giữ ít nhất 12 người có hành vi trộm cắp tài sản tại khu vực tổ chức lễ hội đền Hàn Sơn (thuộc xã Hà Sơn, huyện Hà Trung).

Công an xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc phối hợp triển khai phương án bảo đảm ANTT tại đền Mẫu Phong Mục (là 1 trong 4 cụm, điểm di tích nằm trong không gian văn hóa của lễ hội đền Hàn Sơn).

Cụ thể, theo thông tin từ bị hại là bà Lưu Thị Kim Chung (50 tuổi, trú số nhà 29, đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa) cho biết: Vào 5h sáng ngày 23/7, bà Chung cùng chồng và gia đình người bạn bắt đầu di chuyển từ TP Thanh Hóa về khu vực đền Hàn Sơn (xã Hà Sơn, huyện Hà Trung) để cầu khấn, thắp hương và tham gia lễ hội Hàn Sơn được tổ chức từ ngày 18 – 29/7 (tức ngày 1 - 12/6 âm lịch).

Do là ngày cuối tuần, du khách thập phương về dự lễ hội đông nên phải đến 8h sáng cùng ngày, bà Chung và gia đình mới có thể chen chân vào đền để thắp hương. Thời điểm trên, bà Chung đeo một chiếc túi chéo ở trước ngực, trong túi chứa ví, điện thoại và một số tài sản khác.

Khoảng 8h10’, khi đang khấn vái, bà Chung có va chạm với một người phụ nữ đi ngang qua trước mặt. Chỉ trong khoảng 10s, khi người này lướt qua, chiếc túi đã bất ngờ bị mở khóa và chiếc điện thoại Iphone XS ‘không cánh mà bay’.

Bà Lưu Thị Kim Chung, bị hại trong vụ móc túi tại khu vực tổ chức lễ hội đền Hàn Sơn chia sẻ về vụ việc.

Hoảng loạn vì bị mất cắp, bà Chung gọi chồng đi tìm kiếm nhưng không tìm thấy người phụ nữ trên. Sực nhớ ra trên chiếc Iphone có mở định vị nên bà Chung đã nhờ con gái truy cập tài khoản iCloud của mình, từ đó định vị được vị trí chiếc điện thoại.

Sau khi con gái gửi hình ảnh và vị trí tọa độ trên bản đồ, bà Chung và chồng đã lần theo, đồng thời trình báo với cán bộ Công an huyện Hà Trung về sự việc. Khi lực lượng Công an xuống hiện trường, rất bất ngờ là chiếc điện thoại kia đã tắt máy nên công tác dò tìm phải dừng lại.

Đến khoảng 11h28’ ngày 23/7, sau khi đã đi thắp hương, khấn vái xong tại các ngôi đền, con gái bà Chung gọi điện và nói chiếc Iphone XS đã mở lại và vị trí được xác định là ở một ngôi nhà trên đường Nguyễn Trãi (thuộc phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa).

Ngay khi nhận tin, 2 vợ chồng bà Chung vội vã trở về để truy tìm chiếc điện thoại, đồng thời làm các thủ tục để khóa sim, khóa tài khoản ngân hàng đề phòng các đối tượng trộm cắp lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

Đến 15h chiều cùng ngày, chồng bà Chung đã gọi điện, thông tin về vị trí chiếc điện thoại tới lãnh đạo Công an huyện Hà Trung để đơn vị này vào cuộc điều tra, làm rõ. Đến khoảng cuối giờ chiều, con gái bà gọi điện báo cáo vị trí chiếc điện thoại đang nằm trong đồn Công an.

Khoảng 10h tối, một cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa có gọi gia đình bà Chung lên nhận dạng chiếc điện thoại bị mất cắp. Tuy nhiên, do số lượng điện thoại mà Công an thu giữ quá nhiều nên trong nhất thời, bà Chung chưa tìm thấy chiếc Iphone XS của mình.

Chị Chung vui mừng vì chiếc điện thoại đã nằm ở vị trí an toàn và gia đình có góp sức giúp Công an điều tra vụ án.

Về sự việc trên, Thượng tá Nguyễn Thế Sâm, Phó Trưởng Công an huyện Hà Trung cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc bị móc túi tại đền Hàn Sơn, các lực lượng thuộc Công an huyện đã nhanh chóng vào cuộc xác minh, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa triển khai lực lượng truy bắt các đối tượng trộm cắp, trả lại sự bình yên cho không gian lễ hội.

Một nguồn tin xác tín khác cũng xác nhận với PV Báo Đại Đoàn Kết chiều 24/7 về sự việc nêu trên. Hiện nay, lực lượng chức năng đã bắt giữ ít nhất 12 người và đang tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng khác lợi dụng nơi đông người tham gia tại hoạt động lễ hội đền Hàn Sơn để trộm cắp tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhanh chóng bắt giữ ổ nhóm móc túi tại lễ hội đền Hàn Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO