Nhập liệu thiếu, cán bộ phòng chống tham nhũng bị 'tố' thiếu lý lịch, văn bằng chứng chỉ

Phú An 13/04/2021 09:00

Trưởng phòng, Phòng thanh tra phòng chống tham nhũng (thuộc Thanh tra TP Cần Thơ) bị phản ánh về lý lịch, văn bằng chứng chỉ không đủ chuẩn nhưng vẫn được đề xuất bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ... Chánh Thanh tra TP Cần Thơ cho rằng do tổ nhập liệu của Thanh tra thành phố thiếu cập nhật các văn bằng chứng chỉ.

Ngày 12/4, nguồn tin từ Thanh tra TP Cần Thơ cho biết, Thanh tra TP Cần Thơ vừa có văn bản gửi Sở Nội vụ TP Cần Thơ về việc cung cấp thông tin liên quan đến đơn phản ánh ông Bùi Xuân Thành cán bộ Thanh tra TP Cần Thơ.

Theo văn bản gửi Sở Nội vụ do Chánh thanh tra TP Cần Thơ Trần Phước Hoàng ký cho biết: Từ tháng 5/2008 đến tháng 8/2009, ông Bùi Xuân Thành được bổ nhiệm giữ chức phó Chánh văn phòng của đơn vị; từ tháng 8/2009 đến tháng 7/2013, ông Thành được điều động, bổ nhiệm giữ chức phó Trưởng phòng, Phòng thanh tra giải quyết khiếu nại, tố cáo 1.

Tháng 7/2013 đến tháng 7/2018, ông Thành được điều động, bổ nhiệm chức phó Trưởng phòng, Phòng thanh tra phòng chống tham nhũng và từ tháng 7/2018 đến nay, ông Thành tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức trưởng phòng, Phòng thanh tra phòng chống tham nhũng .

Đến năm 2020, Ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ có công văn rà soát các đối tượng đã học Quốc phòng - An ninh từ năm 2014 trở về trước để học cập nhập lại thì phát hiện ông Bùi Xuân Thành chưa được cử đi đào tạo kiến thức quốc phòng - an ninh đối tượng 3 theo tiêu chuẩn, chức danh.

Chánh thanh tra TP Cần Thơ thông tin trong văn bản: Ông Thành không tự kê khai trong lý lịch mà trách nhiệm chính cho vấn đề nói trên là do tổ nhập liệu của Thanh tra thành phố. Khi nhập liệu vào phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức các thành viên của tổ này đã "nhập liệu nhưng không đối chiếu văn bằng, chứng chỉ".

Chánh thanh tra TP Cần Thơ cũng cho rằng: Năm 2016, ông Thành có đăng ký học chứng chỉ tiếng Khmer nhằm thay thế cho chứng chỉ tiếng Anh tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Trà Vinh. Ông Thành cũng đã được cấp chứng chỉ tiếng Khmer, xếp loại trung bình. Đến cuối năm 2017, ông được Hội đồng thi nâng ngạch thanh tra viên chính xét duyệt miễn thi môn ngoại ngữ (Anh Văn).

"Ông Bùi Xuân Thành sử dụng chứng chỉ tiếng dân tộc để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi nâng ngạch thanh tra viên chính là không trái quy định…Việc học của ông Thành vào ban đêm cũng không ảnh hưởng đến công việc hành chính của cơ quan" - Văn bản nêu rõ.

Được biết, Thanh tra TP Cần Thơ đã làm xong quy trình 5 bước lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm ông Bùi Xuân Thành giữ chức phó Chánh thanh tra thành phố. Hiện hồ sơ của ông Thành đã được chuyển sang Sở Nội vụ để thực hiện quy trình giới thiệu, trình UBND TP Cần Thơ xem xét bổ nhiệm Phó Chánh thanh tra TP Cần Thơ.

Trước đó Sở Nội vụ TP Cần Thơ nhận được đơn phản ánh về việc ông Bùi Xuân Thành thiếu văn bằng chứng chỉ, không đủ chuẩn để bổ nhiệm Phó Chánh Thanh tra TP Cần Thơ, để làm rõ phản ánh, thắc mắc Chánh Thanh tra TP Cần Thơ đã có văn bản số 494/TTrTTr-VP về việc cung cấp thông tin liên quan đến đơn phản ánh đến Sở Nội vụ TP Cần Thơ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhập liệu thiếu, cán bộ phòng chống tham nhũng bị 'tố' thiếu lý lịch, văn bằng chứng chỉ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO