Doanh số bán lẻ tại Nhật Bản trong tháng 10 đã giảm 7,1%, đánh dấu sự sụt giảm mạnh nhất trong hơn 4 năm qua, chủ yếu do việc tăng thuế tiêu dùng và các đợt thiên tai hoành hành tại nước này.
Đây là con số cho thấy dấu hiệu đáng lo ngại về sức tiêu dùng trong nước. Theo thống kê của Bộ Kinh tế, Thương mại và Doanh nghiệp Nhật Bản, doanh số bán lẻ ở mức 11,09 nghìn tỷ yên (101 tỷ USD) trong tháng 10/2019. Đây là mức giảm mạnh nhất kể từ khi ghi nhận mức giảm 9,7% vào tháng 3/2015 và mạnh hơn so với mức giảm 4,3% sau đợt tăng thuế hồi tháng 4/2014.