Nhật Bản khuyến cáo không tụ tập trên giao lộ Shibuya dịp Halloween

Mai Phương (theo CNN) 06/10/2023 19:28

Không muốn xảy một thảm lịch như ở khu phố Itaewon tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), chính quyền thành phố Shibuya, Tokyo (Nhật Bản) yêu cầu người dân hạn chế tổ chức lễ Halloween ở đó.

Đám đông người dân ăn mừng Halloween ở Shibuya năm 2014. Ảnh: Reuters.

Ngã tư Shibuya ở Tokyo (Nhật Bản) là giao lộ đông đúc nhất thế giới với 5 lối sang đường đan xen qua 10 làn đường dành cho ô tô và xe buýt. Nhưng chính quyền địa phương muốn đây là một trong những nơi an toàn nhất, đó là lý do tại sao họ yêu cầu người dân hạn chế tổ chức lễ Halloween ở đó.

Lãnh đạo thành phố Shibuya (Tokyo) đã đưa ra yêu cầu chính thức tới cả khách du lịch trong và ngoài nước rằng, hãy chú ý đến cách cư xử và không tổ chức Halloween trong khu vực từ ngày 27-31/10.

Thông báo cho biết: “Thiệt hại do du lịch quá mức gây ra đã trở nên nghiêm trọng, dẫn đến thiệt hại về tài sản do uống rượu trên đường phố, ẩu đả với người dân địa phương và xả rác một lượng lớn vỏ chai, lon. Ngoài ra, hàng năm vào dịp Halloween, khu vực xung quanh ga Shibuya trở nên đông đúc đến mức gần như không thể di chuyển được”.

Xét đến việc Nhật Bản mới mở cửa trở lại hoàn toàn biên giới cho hoạt động du lịch vào mùa thu năm 2022, thành phố lo ngại rằng, lượng khách du lịch háo hức tiệc tùng và ăn mừng ở Tokyo sẽ còn lớn hơn trước đại dịch.

Lễ hội Halloween (ngày 31/10 hàng năm) rất phổ biến với giới trẻ ở Nhật Bản. Thay vì đi xin kẹo hay ghé thăm những ngôi nhà ma ám, đây được coi là cơ hội để tiệc tùng và uống rượu.

Thông báo của thành phố Shibuya đặc biệt đề cập đến những lo ngại rằng, nếu người dân không hành động, Tokyo có thể phải hứng chịu tình trạng chen lấn đám đông nguy hiểm giống như vụ dẫm đạp xảy ra ở Seoul năm ngoái.

Trong thảm kịch đó, 156 người đã thiệt mạng tại khu phố Itaewon của Seoul (Hàn Quốc) vào dịp Halloween năm 2022, khi đám đông người vui chơi tràn ngập trên một con phố hẹp.

Chính quyền thành phố Shibuya đã thực hiện một số hành động mạnh mẽ để cố gắng ngăn chặn tình trạng tương tự. Uống rượu trên đường phố xung quanh Shibuya sẽ bị cấm từ 6h chiều hôm trước đến 5h sáng hôm sau trong khoảng thời gian 5 ngày trước và trong ngày Halloween. Đồng thời các cửa hàng rượu trong khu vực cũng được khuyến khích không bán rượu trong thời gian đó.

Cũng sẽ có thêm cảnh sát và nhân viên bảo vệ được triển khai trong khu vực.

Thị trưởng thành phố Shibuya, ông Ken Hasebe khẳng định: “Các đường phố ở Shibuya không phải là nơi tổ chức tiệc tùng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản khuyến cáo không tụ tập trên giao lộ Shibuya dịp Halloween

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO