Quốc tế

Nhật Bản: Máy bay bốc cháy trên đường băng sau khi va chạm

Mai Phương (theo The Japan Times, AP, Reuters) 02/01/2024 18:35

Một chiếc máy bay của hãng Japan Airlines bốc cháy trên đường băng tại sân bay Haneda của Tokyo (Nhật Bản) ngày 2/1, sau một vụ va chạm trên mặt đất.

untitled-13.jpg
Lực lượng cứu hỏa làm việc tại Sân bay Quốc tế Haneda sau khi máy bay A350 của Japan Airlines bốc cháy. Nguồn: Reuters.

Hãng NHK đưa tin cho biết, có 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên máy bay nhưng tất cả đều được sơ tán an toàn trước khi máy bay bốc cháy. Hiện vẫn chưa rõ liệu có ai bị thương hay không.

Theo Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản, một trong những máy bay của họ từ căn cứ Haneda đã va chạm với máy bay JAL bay đến từ sân bay New Chitose ở Hokkaido. Vụ va chạm xảy ra sau khi máy bay JAL hạ cánh trên đường băng C của Haneda.

Máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển có 6 người trên máy bay, một người đã thoát ra ngoài và bị thương, 5 người khác được phát hiện sau đó nhưng tình trạng của họ vẫn chưa rõ ràng.

Máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đang thực hiện nhiệm vụ bay đến một căn cứ ở tỉnh Niigata mang theo hàng hóa hỗ trợ khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 7,6 độ Richter xảy ra ở miền trung Nhật Bản hôm 1/1.

Đoạn phim của NHK cho thấy, ngọn lửa bốc lên từ khu vực gần động cơ của máy bay và lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt ngọn lửa. Đoạn phim cho thấy, mặc dù khoảng 70 xe cứu hỏa đã được điều động nhưng chiếc máy bay gần như chìm hoàn toàn trong biển lửa vào lúc 6h30 tối cùng ngày.

Tất cả đường băng của sân bay Haneda đều đóng cửa vào khoảng 6 giờ chiều. Một số chuyến bay đã được chuyển hướng đến Sân bay Narita ở tỉnh Chiba.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

untitled-14.jpg
Máy bay A350 của Japan Airlines bốc cháy tại sân bay quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản. Nguồn: Reuters.
untitled-15.jpg
Nguồn: Reuters.
untitled-16.jpg
Lính cứu hỏa làm việc trên phần còn sót lại của máy bay của Cảnh sát biển tại Sân bay Quốc tế Haneda, ở Tokyo, Nhật Bản. Nguồn: Reuters.
untitled-17.jpg
Hành khách đứng nhìn từ đài quan sát khi máy bay A350 của Japan Airlines bốc cháy tại Sân bay Quốc tế Haneda ở Tokyo, Nhật Bản. Nguồn: Reuters.
untitled-18.jpg
Nguồn: Reuters.
untitled-19.jpg
Hiện trường vụ cháy được nhìn từ xa. Nguồn: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản: Máy bay bốc cháy trên đường băng sau khi va chạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO