Nhật Bản thua sốc Saudi Arabia, cục diện bảng đấu của tuyển Việt Nam khó lường

Tố Đông 08/10/2021 10:11

Với những kết quả bất ngờ ở lượt trận thứ 3 tại bảng B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng đấu của tuyển Việt Nam đang có cục diện hết sức khó lường.

Trận thua trước Saudi Arabia đẩy Nhật Bản vào thế khó trong việc cạnh tranh tấm vé World Cup.
Trận thua trước Saudi Arabia đẩy Nhật Bản vào thế khó trong việc cạnh tranh tấm vé World Cup.

Nếu như tuyển Việt Nam để thua kịch tính trước Trung Quốc với tỉ số 2-3 thì hai lượt trận còn lại tại bảng B cũng có những kết quả hết sức bất ngờ. Cụ thể, đội bóng được đánh giá là hạt giống mạnh nhất bảng - Nhật Bản bất ngờ để thua 0-1 trước Saudi Arabia trong lượt trận diễn ra cùng giờ với trận của tuyển Việt Nam.

Dù ra quân với những ngôi sao lớn như trung vệ đang chơi cho Arsenal Tomiyasu, Nagamoto, Yoshida, Endo hay tiền đạo thuộc biên chế Liverpool Minamino Takumi nhưng Nhật Bản không thể tạo ra thế trận áp đảo trước đối thủ.

Nếu như Nhật Bản tích cực ban bật, phối hợp thì Saudi Arabia trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu gây ra không ít sóng gió cho khung thành thủ môn Gonda.

Thế trận cân bằng được giữ cho đến phút 71. Hàng thủ Nhật Bản mắc sai lầm với đường chuyền về tai hại giúp cho Al Buraikan thoát xuống dứt điểm qua hai chân thủ môn Gonda ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Thất bại này khiến Nhật Bản chỉ mới có đúng 1 chiến thắng sau 3 lượt trận. Trước đó, “Những chiến binh Samurai” để thua 0-1 trước Oman ở lượt trận mở màn và sau đó thắng tối thiểu Trung Quốc.

Cục diện bảng B sau 3 lượt trận.
Cục diện bảng B sau 3 lượt trận.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, tuyển Australia xuất sắc vượt qua Oman với tỉ số 3-1. Tuyển Australia là đội vươn lên dẫn trước với bàn thắng sớm của Mabil ở phút thứ 9.

Dù Oman có bàn gỡ hòa ở phút 28 do công của Al Alawi nhưng hàng thủ đội bóng này mắc sai lầm với pha để mất bóng bên phần sân nhà giúp cho Bayle có cơ hội lập công nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 49. Càng về cuối trận, Australia càng tỏ ra vượt trội và có bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút 89 do công của Duke.

Với chiến thắng áp đảo này, tuyển Australia đang tạm dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, bằng điểm với Saudi Arabia nhưng hơn hiệu số phụ. Đáng chú ý, hiện có đến 3 đội bóng đang có cùng 3 điểm lần lượt là Oman, Nhật Bản và Trung Quốc. Trong khi đó, tuyển Việt Nam xếp cuối bảng với 0 điểm.

Khi mà vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn còn đến 7 vòng đấu nữa thì cục diện hiện tại của bảng B là rất khó đoán, nhất là khi chỉ có 2 đội bóng đứng đầu bảng có suất trực tiếp tham dự World Cup. Chắc chắn tuyển Nhật Bản sẽ dốc toàn lực trong các lượt trận tiếp theo để đòi lại vị thế của mình. Trong khi đó, cánh cửa đến World Cup vẫn còn mở với các đội còn lại, trong đó có cả Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản thua sốc Saudi Arabia, cục diện bảng đấu của tuyển Việt Nam khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO