Tinh hoa Việt

Nhật ký cảnh sát phòng cháy chữa cháy

CẨM THÚY 27/01/2024 17:06

Không đao to búa lớn, mỗi tuần, mỗi tháng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH vẫn lặng thầm làm công việc cứu giúp người dân bị nạn. Những chuyện dưới đây chúng tôi ghi lại từ những trang nhật ký của lực lượng.

0h28 ngày 12/11/2023:

Nhận được tin báo cứu nạn, cứu hộ 1 công nhân mắc kẹt do trong quá trình đào rãnh cáp làm đường, bị đất đổ xuống chặn miệng hố, tại số 51 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội.

Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố đã điều động Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình xuất 2 xe CNCH; Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Tây Hồ xuất 1 xe CNCH cùng 14 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, tổ chức CNCH.

Ngay khi tới hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã liên lạc, trấn an tinh thần nạn nhân, đồng thời nhanh chóng triển khai đội hình CNCH dưới hố sâu.

Kết quả sau một thời gian nỗ lực triển khai CNCH, đến khoảng 3h cùng ngày, lực lượng CNCH đã đưa được nạn nhân lên trên an toàn, sức khỏe bình thường.

12h ngày 15/11/2023:

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Hai Bà Trưng tiếp nhận thông tin từ người dân về việc có nạn nhân rơi từ tầng 13 xuống vách kính khe hở tại tầng 7 của một tòa nhà chung cư trên địa bàn. Ngay sau khi nhận được tin báo, đơn vị đã điều động 1 xe CNCH và 1 xe thang cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường tổ chức CNCH.

Tại hiện trường, nạn nhân đang nằm ở phần mái kính giữa 2 căn hộ tại tầng 7, trong tình trạng đa chấn thương, không còn tỉnh táo. Sau khi quan sát, đánh giá sơ bộ hiện trường, chỉ huy đơn vị đã cho triển khai đội hình CNCH trên cao sử dụng cáng cứu thương.

Công tác triển khai CNCH gặp không ít khó khăn do lối ra khu vực mái kính tại tầng 7 rất hẹp, mái kính có hiện tượng nứt vỡ, có thể vỡ vụn và sập rơi xuống phía dưới bất cứ lúc nào, nguy hiểm cho cả nạn nhân và cán bộ chiến sĩ.

Sau một thời gian gấp rút triển khai CNCH, đến 12h50 cùng ngày lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã đưa được nạn nhân vào vị trí an toàn và bàn giao cho lực lượng y tế đưa đi cấp cứu.

21h ngày 17/11/2023:

Nhận tin báo tại khu vực đường Mẹ Suốt phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu có người bị mắc kẹt do mưa ngập nước sâu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Liên Chiểu đã điều động 2 xe chuyên dùng cùng 14 cán bộ chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường tổ chức CNCH. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức triển khai lực lượng và phương tiện cứu nạn, cứu hộ; sử dụng các biện pháp nghiệp vụ CNCH, đồng thời động viên trấn an tinh thần và hướng dẫn người dân di chuyển ra địa điểm an toàn.

Đến 1h ngày 18/11/2023 lực lượng CNCH đã cứu được 15 người dân mắc kẹt, trong đó có 1 người già, 1 phụ nữ có thai, 7 trẻ em, 6 người lớn đến khu vực an toàn.

Những dòng nhật ký kể trên của lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH chỉ là một phần trong số rất nhiều việc mà lực lượng đã làm trong suốt những năm qua. Sẽ còn có những câu chuyện được viết tiếp, giản dị như cứ có tin báo là lên đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật ký cảnh sát phòng cháy chữa cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO