Nhiều bất cập khi dùng tài khoản định danh đi máy bay được chỉ rõ

Lê Khánh 27/07/2023 07:00

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản báo cáo Bộ GTVT về một số khó khăn vướng mắc trong việc thí điểm ứng dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (tài khoản VNeID) đối với hành khách khi làm thủ tục đi máy bay.

Nhiều khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thí điểm ứng dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 đi máy bay. Ảnh minh họa.

Sau khi được Bộ GTVT đồng ý, từ ngày 1/6 đến hết ngày 1/8/2023 Cục Hàng không đã triển khai thí điểm ứng dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 tại các cảng hàng không đối với hành khách khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa.

Các cảng hàng không đã sử dụng phương pháp kiểm tra tài khoản VNeID bằng kiểm tra trực quan (kiểm tra bằng mắt thường); trường hợp đặc biệt, nếu cần kiểm tra tính thật/giả của tài khoản VNeID thì sử dụng phương pháp kiểm tra bằng cách sử dụng tài khoản của nhân viên kiểm soát an ninh hàng không để quét mã QR Code.

Theo Cục Hàng không đánh giá trong quá trình triển khai đã có những bất cập như sử dụng tài sản cá nhân của nhân viên hàng không để thực hiện kiểm tra VNeID; tại một số cảng hàng không, nhất là vùng núi, hải đảo, đường truyền sóng điện thoại, internet không ổn định, do đó thời gian kiểm tra bị kéo dài hơn bình thường, thậm chí có lúc không thể mở được tài khoản VneID.

Đặc biệt, đối với hành khách là người già thao tác trên điện thoại khó khăn; khách sử dụng tài khoản VNeID đi máy bay và mã check-in online trên cùng một thiết bị gây khó khăn trong việc kiểm tra đối chiếu thông tin trên vé và thông tin trên giấy giấy tờ tùy thân của hành khách; ngày hết hạn của căn cước công dân hiện trên phần mềm VNeID cỡ chữ nhỏ, khó nhìn (đặc biệt đối với những điện thoại có kích thước màn hình nhỏ)...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều bất cập khi dùng tài khoản định danh đi máy bay được chỉ rõ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO