Nhiều dịch vụ của Tienphongbank gặp sự cố từ chiều và đêm 11/10

Thuý Hằng 12/10/2021 06:40

Trong chiều ngày 11/10, dịch vụ Internet Banking của NHTMCP Tiên Phong ( Tienphongbank) - TPBank) liên tục bị khách hàng tố, báo lỗi ảnh hưởng công việc, các giao dịch của khách bị gián đoạn

Ảnh chụp màn hình không thể truy cập được các dịch vụ Tienphongbank . Ảnh: Thuý Hằng

Anh T.A.T (Hà Nội) - một khách hàng của Tienphongbank cho biết anh thường xuyên dùng dịch vụ Mobile Banking của ngân hàng. Nhưng trong buổi tối ngày 11/10, anh liên tục đăng nhập vào hệ thống nhưng đều báo lỗi.

“Những ngày trước, tôi vẫn đăng nhập vào dịch vụ Internet Banking bình thường, nhưng từ 21h gần 22h cùng ngày hệ thống liên tục báo lỗi dù tôi nhập đúng số tài khoản và mật khẩu. Sau đó tôi vào trang chủ ngân hàng tại địa chỉ ebank.tpb.vn thì không còn đường dẫn nữa”- anh T.A.T khẳng định.

Một khách hàng khác là chị N.T.H , chia sẻ do phải chuyển một khoản tiền kinh doanh cho đối tác ngay chiều 11/10 nên chị đã dùng dịch vụ Internet Banking. Đối tác muốn chuyển tiền vào ngân hàng TPbank, nên tôi đã thực hiện ứng dụng chuyển tiền nhanh 24/7, song dù đã nhập chính xác số tài khoản nhưng nhận được thông báo “không nhận được phản hồi từ ngân hàng thụ hưởng”. Thử gần 30 phút không chuyển được tiền tôi phải xoay sang chuyển tiền liên ngân hàng.

“ Thế là phía đối tác than phiền rằng, vì tiền về chậm cả buổi chiều tiền không về tài khoản, ảnh hưởng công việc chung của cả hai. Nhưng rõ ràng tiền đã bị trừ ở tài khoản của tôi, chỉ là mãi không đến TPbank” .

Cũng trong chiều ngày 11/10, trong quãng thời gian từ 15h đến 16h nhiều người dùng dịch vụ ngân hàng này chia sẻ không thể thực hiện bất cứ giao dịch gì từ hệ thống ngân hàng. Các giao dịch như rút tiền từ ATM, chuyển tiền, quẹt thẻ thanh toán hay liên kết với các ví điện tử đều không thực hiện được, người dùng còn không đăng nhập được vào ứng dụng của ngân hàng TPBank.

Nhiều khách hàng bức xúc cho rằng hệ thống ngân hàng điện tử của TPbank đang có vấn đề. Bởi trong năm 2021 này, đã ít nhất 2 lần gặp sự cố không thể giao dịch trên hệ thống Internet Banking của ngân hàng khiến công việc bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào thời điểm tuần cuối tháng 1/2021 nhiều khách hàng của TPbank cũng đồng loạt phản ánh tình trạng không thể thực hiện được giao dịch Internet Banking của nhà băng này do bị lỗi. TPBank còn viết thư gửi lời xin lỗi do những bất tiện mà Quý khách hàng có thể gặp phải. Nguyên nhân xuất phát từ sự cố bất khả kháng về nguồn điện tại đơn vị cung cấp dịch vụ Data Center cho TPBank và một số ngân hàng khác.

Nhiều khách hàng cho rằng, TPBank hay là những ngân hàng khác, luôn khẳng định đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, nhưng thực tế thì thường xuyên mang đến phiền toái cho người dùng".

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, sự cố với TPBank xảy ra từ chiều 11/10 nhưng cho đến hết ngày 11/10 lỗi sự cố này vẫn chưa được khắc phục. Tới 0h ngày 12/10 website chính thức của Tienphongbank vẫn không truy cập được và ngân hàng này vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào tới khác hàng.

Liên quan đến việc dịch vụ ngân hàng điện tử hay gặp sự cố, giới chuyên gia cho rằng, công nghệ thông tin ở Việt Nam còn lạc hậu. Trên đường đua số hóa của các nhà băng có những tồn tại đang khiến cho việc phát triển ngân hàng số cũng như chủ trương tiêu dùng phi tiền mặt gặp trở ngại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều dịch vụ của Tienphongbank gặp sự cố từ chiều và đêm 11/10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO