Nhiều dư vị cảm xúc trong live concert Mắt biếc

Ngọc Anh 13/08/2023 16:58

Live concert Mắt biếc kỷ niệm 60 năm tình ca Ngô Thuỵ Miên diễn ra tối 12/8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Nằm trong chuỗi chương trình tôn vinh tác giả tác phẩm, Mắt biếc do Vàng son một thuở thực hiện, Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Nguyễn Quang, Giám đốc sản xuất: ca sĩ Ngọc Châm - Phạm Hưng, Dẫn chương trình: Nhà báo Hạnh An An - MC Phan Anh.

Mắt biếc để lại nhiều ấn tượng trong lòng người nghe nhạc.

Là một tên tuổi lớn của nền tân nhạc Việt Nam với rất nhiều những tuyệt phẩm bất hủ, nhưng nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên chỉ xin được nhớ đến như một người viết tình ca. Và nói về “em” trong tình ca của Ngô Thuỵ Miên, thì không chỉ là bóng hình của người tình cùng những thăng trầm đi qua trong đời, mà “em” còn là hình ảnh của Sài Gòn - nơi mà nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên đã trưởng thành với biết bao kỷ niệm.

Với nhiều nhạc sĩ khác, hình bóng “em” có thể có một, hai hoặc rất nhiều những bóng hồng đã đi qua đời mình, thì nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên chỉ có một bóng hồng duy nhất là bà Đoàn Thanh Vân (con gái của nam tài tử nổi tiếng Đoàn Châu Mậu). Câu chuyện tình của nhạc sĩ đẹp như một cuốn tiểu thuyết, từ tình đầu ngây thơ đến tình nhớ, tình quên, tình đơn phương, tình xa cách, đến tình muộn màng… Tất cả đều được ông gói trọn trong những tuyệt phẩm tình ca, được lưu dấu trong lòng người nghe và hình thành nên một dòng nhạc tình “Miên khúc”.

Live concert Mắt biếc kể câu chuyện tình yêu đẹp của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên qua 3 chương: Chiều nay không có em, Dấu tình sầu, và Riêng một góc trời.

Ca sĩ Lê Việt Anh nồng nàn với "Chiều nay không có em".

Chương mở đầu chương trình - Chiều nay không có em, khán giả được bước vào câu chuyện tình yêu đẹp với những ngày đầu gặp gỡ, chờ đợi và… biết yêu của chàng trai chỉ 17 -18 tuổi. Mối tình đầu đẹp nhưng thường dang dở. Tuy nhiên, với nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên, tình đầu lại là mối tình duy nhất theo ông suốt một đời.

Câu chuyện tình yêu của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên được kể qua những bản tình khúc Chiều nay không có em (Lê Việt Anh), Giọt nắng hồng (Diệu Thuý), Dốc mơ - Bài tình ca cho em (Tuấn Hoà), Bản tình cuối (Phương Anh), Giọt nước mắt ngà (Ngân Thùy), Tình khúc tháng 6 (Việt Anh).

Không chỉ được thưởng thức những tình khúc nổi tiếng Ngô Thụy Miên, khán giả như được quay trở lại thời trẻ của nhạc sĩ qua phần hát, kết hợp diễn xuất của ca sĩ Lê Việt Anh. Cùng với đó, phần biểu diễn thêm ấn tượng với màn trình diễn thời trang của NTK Bùi Thanh Hương.

Lựa chọn cho mình một tà áo dài màu xanh, mát mắt, ấn tượng, Thanh Hương Bùi xuất hiện đầy bất ngờ trong phần thể hiện Chiều nay không có em của ca sĩ Việt Anh. 10 người mẫu thả dáng trong tà áo dài tha thướt, nhưng chàng trai ấy mải miết kiếm tìm một bóng hình, một nàng thơ đó chính là Thanh Hương Bùi.

Trong khi ca sĩ Tuấn Hòa tái hiện hình ảnh nhạc sĩ khi còn là chàng trai trẻ, trải lòng mình bên những phím đàn...

Ca sĩ Ngọc Châm.

Chương 2 Dấu tình sầu là những ca khúc Ở nơi nào em có nhớ (Tuấn Anh), Paris có gì lạ không em (Huy Quyết - Diệu Thúy), Dấu tình sầu (Diệu Thuý), Mắt biếc (Nhật Trường - Huy Quyết - Trí Anh), Nỗi đau muộn màng (Bách Nguyễn), Tình khúc buồn (Ngọc Châm).

Ca sĩ Diệu Thúy - Huy Quyết.

Chương 3 Riêng một góc trời, khán giả được thưởng thức tiếng hát Phương Phương Thảo với các ca khúc Một cõi tình phai, Nỗi đau từ đấy, Biển và em. Ca sĩ Phương Phương Thảo chia sẻ cô rất hạnh phúc khi được hát trong đêm nhạc Mắt biếc. Đặc biệt, ca khúc Biển và em của nhạc sĩ Ngô Thuỵ Miên lần đầu tiên được nữ ca sĩ thể hiện, nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.

Ca sĩ Phương Phương Thảo.

Một giọng ca được đón đợi nhất chương trình Mắt biếc là danh ca Elvis Phương. Trong chương trình, danh ca Elvis Phương thể hiện Riêng một góc trời, Niệm khúc cuối, Áo lụa Hà Đông.

Elvis Phương là một trong những nam ca sĩ hiếm hoi có chất giọng phù hợp với nhiều dòng nhạc khác nhau. Đã từng đứng trên hàng trăm ngàn sân khấu khắp thế giới trong hơn 60 năm qua, nhưng hát trên sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội, danh ca Elvis Phương vẫn có cảm xúc vô cùng đặc biệt.

Elvis Phương chia sẻ: “Trong 4 mùa Xuân - Hạ - Thu - Đông, mùa Thu thường đẹp nhất. Đặc biệt, trên đất nước Việt Nam, không có nơi nào mùa Thu đẹp bằng mùa Thu Hà Nội. Elvis Phương có may mắn ra Hà Nội đúng mùa Thu đẹp này, hát những tình khúc lãng mạn của anh Ngô Thụy Miên, trong chương trình do Nguyễn Quang - con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 làm Tổng đạo diễn, tôi thấy xúc động và không còn niềm vui nào lớn hơn nữa”.

Danh ca Elvis Phương.

“Nhạc của anh Ngô Thụy Miên đều là nhạc tình. Anh thường viết những ca khúc vào mùa Thu, cảm xúc vô cùng lãng mạn. Với Elvis Phương, nói đến nhạc tình, nói đến anh Ngô Thuỵ Miên là số 1, Elvis Phương dám quả quyết là số 1 đấy” - danh ca Elvis Phương chia sẻ. Nam danh ca chia sẻ dự định gặp và xin phép nhạc sĩ Ngô Thụy Miên được làm album những bài hát Ngô Thụy Miên mà Elvis Phương yêu thích.

Đặc biệt, trong phần giao lưu, khi nhà báo Hạnh An An hóm hỉnh gọi danh ca bằng “cụ” bởi Elvis Phương năm nay đã 78 tuổi, ông liền giả giọng của người già. Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang đàn, Elvis Phương hát và nhảy vô cùng trẻ trung khiến người xem vô cùng phấn khích.

Danh ca Elvis Phương, tuổi 78 nhưng giọng vẫn tròn đầy, sắc nét cùng phong cách biểu diễn đầy lôi cuốn.

“Để Elvis Phương hát bài này, xem có còn ai gọi bằng cụ không nhé” - nam danh ca hài hước. Ở tuổi 78, nam danh ca Elvis Phương vẫn hoàn toàn chinh phục khán giả bởi giọng hát nam tính, tròn đầy, sắc nét cùng phong cách biểu diễn đầy lôi cuốn. Phần biểu diễn Áo lụa Hà Đông của danh ca Elvis Phương khép lại chương trình, để lại cho khán giả thật nhiều dư âm.

Nhà báo Hạnh An An (trái) hỏi chuyện danh ca Elvis Phương tại
Nhà báo Hạnh An An hỏi chuyện danh ca Elvis Phương tại "Mắt biếc".

Có thể nói rằng, Tổng đạo diễn chương trình Mắt biếc - nhạc sĩ Nguyễn Quang đã thổi một làn gió mới vào những bản tình khúc Ngô Thụy miên qua việc lựa chọn ca khúc, phối khí, dàn dựng… đúng như lời Giám đốc sản xuất Ngọc Châm: “Nhạc sĩ Nguyễn Quang là “5 trong 1”.

Những tình khúc Ngô Thụy Miên trẻ trung, mới mẻ hơn qua phần thể hiện của những giọng ca trẻ trong đêm nhạc Mắt biếc. Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang: “Tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm nâng đỡ cho các bạn trẻ đi hát rất lâu, giọng hát rất hay mà ít người biết đến. Tôi muốn giới thiệu họ với khán giả và mong khán giả mở rộng vòng tay đón nhận những giọng ca trẻ để các em có thêm nhiều kinh nghiệm và tỏa sáng trên sân khấu”.

Chương trình Mắt biếc với những tình khúc lãng mạn Ngô Thụy Miên đã để lại trong lòng khán giả nhiều dư âm và cảm xúc. Live concert Mắt biếc đêm thứ hai sẽ diễn ra lúc 20h tối nay 13/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều dư vị cảm xúc trong live concert Mắt biếc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO