Nhiều hoạt động hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở biên giới, hải đảo

QUỐC ĐỊNH 05/09/2023 06:46

Ngày 4/9, Ủy ban MTTQ TP HCM cho biết, tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc”, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được số tiền hơn 360 tỷ đồng. Thành phố đã trích 301 tỷ đồng chăm lo hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và người dân tại hải đảo, biên giới của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, Quỹ Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc của quận, huyện và TP Thủ Đức đã vận động được gần 59 tỷ đồng. Từ nguồn ủng hộ đó, đã kịp thời chăm lo đến cán bộ, chiến sĩ và công tác hậu phương quân đội tại TP HCM với số tiền trên 58 tỷ đồng, trong đó từ nguồn Quỹ Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc là hơn 48 tỷ đồng.

Phối hợp tổ chức Đoàn đại biểu TP HCM đi thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI năm 2023. Nhân chuyến công tác, Đoàn đã tặng các công trình phục vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ và người dân tại các đảo và Nhà giàn DKI/14.

Ngày 17/4/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP HCM tổ chức phát động ủng hộ Quỹ Vì biển đảo quê hương – Vì tuyến đầu Tổ quốc để thực hiện Chương trình “Vì Trường Sa xanh” giai đoạn 2023-2025, mục đích công trình tập trung để cải tạo thổ nhưỡng, trồng rau xanh, các loại cây, đặc biệt là các loại cây chắn sóng... tăng mật độ che phủ cây xanh trên các đảo, góp phần cải thiện cảnh quan môi trường, không gian xanh.

Qua khảo sát, TP HCM đã chọn đảo Nam Yết vì đây là đảo đã có công trình Bệnh xá đảo Nam Yết và mong muốn tiếp tục đồng hành để xây dựng đảo ngày càng phát triển xanh, bền vững, đồng thời công trình mang dấu ấn của Đảng bộ - chính quyền và nhân dân TP HCM tại huyện đảo Trường Sa. Tổng kinh phí công trình hơn 76 tỷ đồng được thực hiện trong 3 năm hoặc có thể kết thúc sớm đợt vận động nếu đã đủ kinh phí. Đợt 1 đã trao trong chuyến công tác của Đoàn đại biểu ra thăm Trường Sa vào tháng 4/2023; Và sẽ tiếp tục trao khi Đoàn đại biểu TP HCM thăm cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn vào 2 năm 2024, 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở biên giới, hải đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO