Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

Thanh Hà 06/04/2023 18:12

Hoạt động kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (VQG PN-KB) được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2023, sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi nhằm quảng bá du lịch Quảng Bình.

Ông Phạm Hồng Thái - Giám đốc VQG PN-KB cho biết, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức họp bàn kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 20 năm VQG PN-KB được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 20 năm VQG PN-KB được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ gồm các hoạt động như lễ kỷ niệm 20 năm VQG PN-KB được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khai mạc lễ hội hang động Quảng Bình năm 2023.

Du khách thích thú với các trò chơi ở Sông Chày-Hang Tối VQG PN-KB.

Các hoạt động Hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB thích ứng, hội nhập và phát triển bền vững”; thi trực tuyến “tìm hiểu về công tác bảo tồn và phát huy giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB”; triển lãm, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các huyện, thị xã, thành phố.

Song song với đó, Chương trình lễ hội áo dài với chủ đề “Áo dài - về miền Di sản” và các hoạt động tuyên truyền trước, trong, sau lễ kỷ niệm như tổ chức họp báo; xuất bản ấn phấm song ngữ Việt - Anh “Quảng Bình - Vương quốc hang động” và catalogue quảng cáo, giới thiệu về Di sản thiên nhiên thế giới VQG PN-KB; sản xuất phát sóng phim phóng sự tài liệu; xuất bản số báo đặc biệt; tuyên truyền bằng trực quan pano tấm lớn, băng rôn.

Ông Hồ An Phong – Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo các ngày lễ lớn tỉnh nhấn mạnh, tinh thần tổ chức hoạt động kỷ niệm 20 năm VQG PN-KB được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới sẽ tập trung vào sự khác biệt của hoạt động du lịch với Di sản thiên nhiên thế giới. Đây là dấu mốc quan trọng, là cơ sở để tiếp tục giới thiệu, quảng bá về Di sản PN - KB, con người Quảng Bình khắp cả nước và trên toàn thế giới.

Du khách đến tham quan và trải nghiệm các trò chơi ở Sông Chày-Hang tối (Vườn Quốc gia PN-KB)

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cần chủ động phối hợp, chuẩn bị chu đáo cho lễ kỷ niệm với tinh thần tiếp tục quảng bá, giới thiệu về con người và miền Di sản; toát lên được sự thay đổi, chuyển biến của du lịch Quảng Bình, của PN - KB sau 20 năm.

Trao đổi với PV, ông Phạm Hồng Thái cho biết trên tinh thần của tỉnh, đơn vị VQG PN-KB sáng 6/4 tổ chức cuộc họp triển khai nhiệm vụ của UBND tỉnh giao. “Vườn tham mưu cho tỉnh tổ chức chương trình Hội thảo quốc tế. Trong mùa du lịch cao điểm, VQG PN-KB đã kiện toàn các tổ chức bộ máy nhân sự của các tuyến điểm du lịch; tăng cường sửa chữa, cải tạo các tuyến điểm tham quan, du lịch để đủ công năng để đáp ứng tốt cho du khách đến tham quan”.

“Công tác chỉ đạo tăng cường công tác quản lý, điều hành, đảm bảo chất lượng phục vụ cho du khách trong tua tuyến, trò chơi mạo hiểm ở các điểm tham quan của VQG PN-KB luôn được đặt lên hàng đầu, nhằm làm hài lòng khách đến tham quan, khám phá Di sản thiên nhiên thế giới VQGPN-KB” – ông Phạm Hồng Thái nêu quan điểm.

Theo Tin sản xuất
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều hoạt động kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO