Xã hội

Nhiều khu dân cư ở Đà Nẵng có 'mặt tiền' là nghĩa trang và bia mộ

Thanh Tùng 28/02/2024 16:56

Nhiều khu dân cư thuộc các tổ dân phố của phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, có “mặt tiền” là nghĩa trang và bia mộ.

Do lịch sử để lại, nhà dân ở nhiều tổ dân phố của phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) có “mặt tiền” là nghĩa trang gia tộc và bia mộ. Tại các tổ dân phố 14, 33, 37, 21, 34 nhiều nhà dân có cửa ra vào đối diện với bia mộ của người chết.

doi-dien-mo0668.jpg
Nhà dân có "mặt tiền" là các ngôi mộ. Ảnh: Thanh Tùng.

Bà Phan Thị Hồng Liên (75 tuổi), Tổ trưởng Tổ dân phố 33 cho biết, tổ 33 có hơn 100 ngôi mộ và 2 nghĩa trang gia tộc. Ông Nguyễn Thanh Hoàng, Tổ trưởng Tổ dân phố 21 cho biết, địa bàn tổ 21 có khoảng 500 ngôi mộ. Mộ xen kẽ trong khu dân cư là của các họ tộc, gia đình gốc gác lâu đời ở địa phương.

co-so-nha-nha-co-so-va-mo-0689.jpg
bat-ngan-mo0670.jpg
d.-nghiacx-trang-gia-toc0711.jpg
Mộ xen kẽ giữa khu dân cư. Ảnh: Thanh Tùng.

Theo Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam Bùi Trung Khánh, toàn phường có 2.000 ngôi mộ xen kẽ giữa các khu dân cư. Tất cả các ngôi mộ nói trên tồn tại trước khi TP triển khai quy hoạch hạ tầng đô thị, khi Hòa Khánh Nam còn là làng quê thưa thớt nhà cửa.

ba-lien-giua-duong0661.jpg
b-lo-vao-khu-dan-cu0654.jpg
Mộ nằm giữa đường đi và lối vào khu dân cư. Ảnh: Thanh Tùng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Nam Phạm Văn Lâm chia sẻ, cử tri của phường đã nhiều lần kiến nghị di dời nghĩa trang và mộ ra khỏi khu dân cư nhưng chưa nhận được phản hồi tích cực từ các cấp thẩm quyền.

cua-nha-doi-dien-mo0650.jpg
Khu dân cư nằm dưới chân các ngôi mộ. Ảnh: Thanh Tùng.

Chiều 27/2, phóng viên đã liên hệ với Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường quận Liên Chiểu Nguyễn Thị Bích Khiêm để tìm hiểu thông tin liên quan đến 2.000 ngôi mộ tại các tổ dân phố của phường Hòa Khánh Nam và được bà Khiêm cho biết cơ quan này đang xây dựng phương án để trình UBND TP trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều khu dân cư ở Đà Nẵng có 'mặt tiền' là nghĩa trang và bia mộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO