Nhiều sai phạm trong vụ ‘bổ nhiệm thần tốc’ hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh

Anh Tuấn 29/09/2017 19:30

Chiều ngày 29/9, UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá đã chính thức ban hành Thông báo số 116-TB/UBKTTU về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng.

Báo cáo cho thấy, ông Ngô Văn Tuấn Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá khi giữ chức vụ Giám đốc Sở Xây dựng (SXD) giai đoạn 2010-2015 và nhiều thuộc cấp đã để xảy ra nhiều sai phạm, trong đó có việc bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh làm Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản, gây xôn xao trong dư luận suốt nhiều tháng qua.

Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa có nhiều sai phạm về công tác tổ chức.

Nhiều sai phạm về công tác tổ chức

Về công tác tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức tại SXD đã mắc phải những sai phạm lớn.

Cụ thể, việc SXD ban hành QĐ số 2180/QĐ-SXD, ngày 26/7/2013 quy định tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình bổ nhiệm chức danh trưởng phòng, phó trưởng phòng thuộc SXD thiếu các yêu cầu về trình độ trung cấp lý luận chính trị và chứng chỉ quản lý nhà nước ngạch chuyên viên là trái thẩm quyền và không đúng với quy định về cơ cấu tổ chức bộ máy của SXD.

Đến thời điểm 31/12/2015, Sở Xây dựng bổ nhiệm thừa 6 phó trưởng phòng chuyên môn; bổ nhiệm 45 trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn.

Trong đó có trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng, trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (PQLN&TTBĐS) chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và thời gian công tác ở lĩnh vực được phân công phụ trách về chuyên môn, nghiệp vụ.

Bổ nhiệm 4 trưởng phòng, phó trưởng phòng khi đã quá tuổi bổ nhiệm so với quy định của UBND tỉnh.

Trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên thuộc về ông Ngô Văn Tuấn - nguyên Giám đốc SXD.

Ngoài ra, các Phó Giám đốc, Chánh Văn phòng, Phó Chánh văn phòng SXD phụ trách công tác tổ chức cán bộ, giai đoạn 2010 - 2015 cũng phải chịu trách nhiệm.

Đặc biệt, sau khi dư luận liên tục phản ánh về việc ông Ngô Văn Tuấn bổ nhiệm “thần tốc” bà Trần Vũ Quỳnh Anh làm Trưởng PQLN&TTBĐS, SXD đã quyết định cho bà Quỳnh Anh thôi việc.

Tuy nhiên, Sở này không báo cáo Sở Nội vụ, không công khai đến cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan theo quy định; bàn giao hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là trái với quy định.

Trách nhiệm về khuyết điểm, vi phạm trên thuộc về: đồng Ông Đào Vũ Việt, Giám đốc SXD; ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng SXD từ năm 2016 đến nay. Trong đó ông Trần Xuân Hoàn chịu trách nhiệm trực tiếp do làm trái quy định khi trả hồ sơ công chức.

Một số Thường trực Tỉnh uỷ có liên quan

UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá xác định, tại thời điểm SXD cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung tại Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh là đối tượng được cử đi học theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình xem xét, Ban Tổ chức Tỉnh ủy chưa đánh giá, xem xét toàn diện hồ sơ của trường hợp bà Quỳnh Anh.

Đặc biệt là chưa xem xét quá trình công tác, năng lực thực tiễn nên đã không phát hiện được những sai sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm chức vụ phó trưởng phòng, trưởng phòng, bổ sung vào quy hoạch chức danh phó giám đốc SXD nên đã tạo điều kiện để bà Trần Vũ Quỳnh Anh được cử đi học.

Về việc này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã xét, đề nghị Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh xét tuyển cán bộ của tỉnh đi học cao cấp lý luận chính trị, nhưng không báo cáo Thường trực Tỉnh ủy. Ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thanh Hoá ký ban hành QĐ số 1254-QĐ/BTCTU ngày 18/8/2015 cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị là chưa phù hợp với quy định hiện hành về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trách nhiệm về thiếu sót, khuyết điểm trên thuộc về lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, giai đoạn 2010 - 2015, trực tiếp là ông Phan Quang Vinh, Phó Trưởng ban phụ trách công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ đã thực hiện không đúng quy trình giải quyết và đã trực tiếp ký Quyết định số 1254-QĐ/BTCTU không đúng quy định cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học.

Trưởng phòng Chính sách, đào tạo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cũng có trách nhiệm trong việc chưa xem xét kỹ quá trình công tác, rèn luyện của bà Trần Vũ Quỳnh Anh để tham mưu cho lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh uỷ và các cá nhân liên quan kiểm điểm sâu sắc và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Về việc bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức danh Phó Giám đốc SXD. Ngày 9/7/2014, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy họp, thống nhất danh sách rà soát, bổ sung quy hoạch chức danh lãnh đạo các ban, sở, ngành, cơ quan cấp tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố, giai đoạn 2015 - 2020 để gửi xin ý kiến các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đến ngày 29/10/2014, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá, giai đoạn 2010 - 2014 ban hành QĐ số 1661-QĐ/TU phê duyệt quy hoạch A2 cán bộ lãnh đạo, quản lý SXD, giai đoạn 2015 - 2020, trong danh sách có bà Trần Vũ Quỳnh Anh quy hoạch chức danh Phó Giám đốc sở phụ trách lĩnh vực quản lý hoạt động xây dựng.

Theo UBKT Tỉnh uỷ Thanh Hoá cho biết thì nội dung trên có liên quan đến một số Thường trực Tỉnh ủy, giai đoạn 2010 - 2014 nên ngày 19/6/2017, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá đã có văn bản số 562-CV/TU báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đối với việc kê khai tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, trong quá trình công tác từ thời điểm làm hợp đồng lao động tại Liên đoàn lao động tỉnh năm 2010 đến khi thôi việc tại SXD chưa phát hiện có hành vi tham nhũng.

Trong khi đó, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hoá đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên có liên quan tại SXD.

Qua thẩm tra nhận thấy: Bà Trần Vũ Quỳnh Anh thuộc đối tượng phải kê khai tài sản nhưng không kê khai trong sơ yếu lý lịch (Mẫu 2C/TCTW-98), phiếu đảng viên; không kê khai định kỳ hằng năm… là vi phạm các quy định về kê khai tài sản của Đảng và Nhà nước.

Quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra của UBKT Tỉnh ủy đã nhiều lần mời bà Trần Vũ Quỳnh Anh đến làm việc để giải trình nhưng bà Quỳnh Anh đều không có mặt nên không có cơ sở để xem xét tài sản.

Căn cứ các quy định và xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại, nguyên nhân vi phạm, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, các tổ chức đảng có thẩm quyền đã kiểm điểm, xem xét, xử lý kỷ luật đối với các tổ chức đảng, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm như sau: Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá; nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc SXD, giai đoạn 2010 - 2015 bằng hình thức kỷ luật Khiển trách.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh quyết định thi hành kỷ luật Chi bộ PQLN&TTBĐS thuộc SXD bằng hình thức khiển trách.

Thi hành kỷ luật Đảng ủy SXD bằng hình thức Khiển trách.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Đảng ủy viên, nguyên Trưởng PQLN&TTBĐS thuộc SXD bị kỷ luật Khai trừ ra khỏi Đảng.

UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh kỷ luật ông Trần Xuân Hoàn, Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, Chánh Văn phòng SXD và ông Lê Bá Hải, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng PQLN&TTBĐS thuộc SXD bằng hình thức kỷ luật Khiển trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều sai phạm trong vụ ‘bổ nhiệm thần tốc’ hot girl Trần Vũ Quỳnh Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO