Nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng vốn ngân sách tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 9

Trung Hậu 04/05/2023 19:10

Ngày 4/5, Thanh tra TP HCM cho biết, đã ban hành thông báo kết luận thanh tra về nhiều vi phạm liên quan đến chấp hành các quy định pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng vốn, tài sản Nhà nước tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 9 (thuộc TP Thủ Đức, TP HCM).

Theo kết luận Thanh tra, năm 2018 dù Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 9 được giao quản lý trong lĩnh vực công ích, quản lý, duy tu bảo dưỡng hệ thống công trình kỹ thuật hạ tầng đô thị theo phân cấp quản lý cho thuê nhà thuộc sở hữu Nhà nước, thế nhưng đã phát hiện nhiều sai phạm, tồn tại, hạn chế liên quan.

Kết luận thanh tra số 37/TB-TTTP-P5 của Thanh tra TP HCM chỉ ra nhiều sai phạm tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 9.

Cụ thể, thanh tra tại 6 dự án, gồm Long Bửu (giai đoạn 1), Long Bửu (giai đoạn 2), Long Sơn, Cây Dầu, chung cư Hiệp Phú và khu vật liệu xây dựng Long Sơn, Thanh tra TP HCM phát hiện công ty đã không tổ chức đấu thầu khi triển khai thực hiện dự án, do đó được xác định thực hiện chưa đúng quy định về đấu thầu và Nghị định 88/1999/NĐ-CP của Chính phủ.

Mặt khác, khi thực hiện nhiệm vụ về quản lý căn hộ tái định cư, công ty này có các vi phạm, chiếm dụng tiền thu hộ bán căn hộ tái định cư, chưa chuyển trả kịp thời cho Ban Bồi thường Giải phóng Mặt bằng quận 9 mà sử dụng vào mục đích khác.

Ngoài ra, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 9 cũng chưa thực hiện lập dự toán, quyết toán đối với khoản thu hộ nhà ở cũ, nhà kinh doanh, chưa báo cáo Sở Xây dựng TP HCM (cơ quan quản lý nhà ở) và chưa hạch toán riêng các chi phí liên quan đến hoạt động này.

Theo Thanh tra TP HCM, ngoài việc yêu cầu tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với các phòng ban và cá nhân tại công ty này do có liên quan đến các vi phạm như đã nêu tại kết luận thanh tra, Chánh Thanh tra TP HCM cũng đã kiến nghị và được Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo Chủ tịch UBND TP Thủ Đức tổ chức kiểm điểm, xác định trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể tại UBND TP Thủ Đức qua các thời kỳ có liên quan đến các sai phạm kể trên./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều sai phạm về quản lý, sử dụng vốn ngân sách tại Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Quận 9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO