Nhiều tàu cá Quảng Nam, Quảng Ngãi vẫn còn hoạt động trên biển

Tấn Thành- Chí Đại 04/06/2018 19:12

Chiều 4/6, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (Ban Chỉ huy PCTT và TKCN) tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện có 97 tàu với hơn 2.590 lao động đang hoạt động trên biển.

Nhiều tàu cá Quảng Nam, Quảng Ngãi vẫn còn hoạt động trên biển

Nhiều tàu cá Quảng Nam, Quảng Ngãi vào bờ trú tránh áp thấp nhiệt đới.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam đã thông báo cho các chủ phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để biết hướng di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm. Trong đó, 24 tàu với 770 lao động hoạt động tại khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa và 54 tàu với 1.737 lao động đang hoạt động ở khu vực Đông Nam quần đảo Hoàng Sa.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam đang giữ liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện hoạt động trên biển để xử lý kịp thời những tình huống xấu có thể xảy ra.

Còn tại đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An hiện có 2 tàu vận tải với 17 thuyền viên và 6 tàu cá với 38 lao động của tỉnh Quảng Ngãi đang neo đậu trú gió.

Tại Quảng Ngãi, chiều 4/6, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, vừa có báo cáo nhanh tình hình áp thấp nhiệt đới. Theo đó, vào 16h ngày 4/6, số tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi đang hoạt động trên biển là 496/4.449 lao động. Cụ thể, vùng biển Hoàng Sa 100 tàu/1.021 lao động; vùng biển Trường Sa 72/1.061 lao động; vùng biển phía bắc 205 tàu/1.386 lao động; vùng biển phía nam 56 tàu/476 lao động; vùng biển Quảng Ngãi 63 tàu/505 lao động.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố ven biển, đảo và Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức theo dõi, kiếm đếm tàu thuyền đang hoạt động trên biển, truy thông tin liên lạc, thông báo cho các chủ phương tiện bị vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới để chủ động phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tàu cá Quảng Nam, Quảng Ngãi vẫn còn hoạt động trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO