Nhiều trường học Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Minh Quang 18/09/2023 12:42

Sáng 18/9, nhiều trường học tại Hà Nội đã tổ chức tưởng niệm các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini vừa qua; đồng thời quyên góp hỗ trợ gia đình người bị nạn.

Buổi chào cờ sáng 18/9 của thầy trò Trường liên cấp Khương Hạ (Hà Nội) khác với thường ngày khi toàn trường tưởng niệm người học trò, người bạn và những nạn nhân đã mất trong vụ cháy đêm 12/9.

Học sinh trường liên cấp Khương Hạ tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy.

Sau lễ chào cờ như thông lệ, gần 2.000 học sinh và giáo viên của Trường Tiểu học, THCS, THPT Khương Hạ đã dành những giây phút ý nghĩa để tưởng nhớ về một người bạn, người học trò đã mãi mãi ra đi vì vụ cháy tại chung cư mini ở số 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, đêm 12/9. Nhà trường có 1 nam sinh lớp 3A1 mất cùng bố mẹ. Gia đình em chỉ có người chị gái (lớp 8 Trường THCS Khương Đình) may mắn được cứu sống.

Vượt qua nỗi đau này, thông điệp mà nhà trường muốn gửi tới các em học sinh hôm nay là hãy biết trân trọng cuộc sống, sống xứng đáng với những gì đã được ban tặng.

Chia sẻ với mất mát lớn của gia đình em học sinh nói trên, gần 2.000 thầy trò nhà trường cùng tập thể cha mẹ học sinh đã quyên góp được 220 triệu đồng để hỗ trợ phần nào khó khăn của gia đình.

Cũng trong sáng 18/9, giờ chào cờ đầu tuần của Trường THCS Khương Đình khác với mọi ngày, khi hôm nay, cô trò cùng tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy tại phố Khương Hạ (Thanh Xuân, Hà Nội). Giáo viên, học sinh Trường THCS Khương Đình dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy.

Giáo viên, học sinh trường THCS Khương Đình tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy.

Sự ra đi đột ngột của những học trò, những người bạn khiến những người ở lại không khỏi đau lòng, xót thương. Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Trường THCS Khương Đình đã đến động viên, thăm hỏi, cùng gia đình lo hậu sự cho các học sinh. Nhà trường cũng hỗ trợ lần đầu mỗi gia đình học sinh thương vong 5 triệu đồng và sẽ tiếp tục thăm hỏi, hỗ trợ trong thời gian tới.

Sáng 18/9/2023, trong lễ chào cờ đầu tuần, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh các trường mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội đã dành một phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Vụ cháy đã cướp đi tính mạng của 56 nạn nhân trong đó có những người là giáo viên, học sinh, sinh viên.

Sau lễ chào cờ đầu tuần, hưởng ứng lời kêu gọi của ngành GDĐT quận Ba Đình, trường TH Nguyễn Bá Ngọc đã dành một phút tưởng niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân và cán bộ giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh đã quyên góp ủng hộ bằng tất cả tấm lòng, tình cảm tương thân tương ái.

Tại Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực, thầy và trò nhà trường cũng dành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ những nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini trên phố Khương Hạ.

Tại trường THCS Thành Công (Ba Đình, Hà Nội), sau khi nghe tin vụ cháy đã cướp đi nhiều sinh mạng trong đó có cả giáo viên và học sinh tại Khương Hạ ( Thanh Xuân), Ban chấp hành Công đoàn trường THCS Thành Công cùng với Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng quyết định phát động ủng hộ gia đình các nạn nhân đến tất cả các thầy cô giáo, các cán bộ, nhân viên và các con học sinh trong toàn trường.

Học sinh trường THCS Thành Công quyên góp ủng hộ các nạn nhân vụ cháy.

Cô Nguyễn Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết: "Lời kêu gọi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên nhà trường trong cuộc họp hội đồng ngày 14/9. Tiếp theo, trong lễ chào cờ đầu tuần hôm nay, thứ hai (18/9), trường THCS Thành Công tiếp tục phát động ủng hộ nạn nhân trong vụ cháy kinh hoàng tại Khương Hạ, Thanh Xuân đến toàn thể các con học sinh và phụ huynh trong nhà trường. Đến ngày 18/9, trường trung học cơ sở Thành Công đã quyên góp được 70 triệu đồng để hỗ trợ gia đình các nạn nhân".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều trường học Hà Nội tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO