Pháp luật

Nhóm thiếu niên lĩnh án tù sau cuộc hẹn 'giải quyết' mâu thuẫn tình cảm

Văn Thanh 22/12/2023 20:36

Bực tức vì bạn gái bị người yêu cũ trêu chọc, Phúc cùng nhóm bạn đi "giải quyết" mâu thuẫn tình cảm khiến 2 người trọng thương.

nhom-thieu-nien-linh-an-tu-sau-cuoc-hen-giai-quyet-mau-thuan-tinh-cam-ddk.jpg
Phiên tòa xét xử nhóm thiếu niên mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn tình cảm.

Ngày 22/12, Tòa án nhân dân (TAND) TP Hà Nội đưa bị cáo Huỳnh Đại Phú (16 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội), Nguyễn Minh Hiếu (sinh 17n tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội) cùng 8 bị cáo ở độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi ra xét xử về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ vụ án, Phú và Nguyễn Bảo N. (16 tuổi, ở Thanh Trì, Hà Nội) có mối quan hệ tình cảm, nhưng 2 người đã chia tay.

Sau đó, N. có bạn trai mới là Trần Minh Phúc (19 tuổi, ở Thanh Trì).

Ngày 29/1/2023, N. bị Phú nhắn tin trêu chọc nên đã đem chuyện này kể lại cho Phúc nghe. Phúc sử dụng tài khoản Mesenger của mình nhắn tin cho Phú dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn và hẹn nhau khuya 30/1/2023 gặp nhau tại khu vực đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội để giải quyết.

Phúc rủ thêm một số đối tượng khác, trong khi đó, Phú cũng rủ theo nhóm bạn của mình.

Đến địa chỉ đối phương gửi trước đó, nhóm của Phú không thấy ai. Lúc này, Phú lấy điện thoại, nhắn tin khiêu khích Phúc thì Phúc gửi định vị cho Phú để tiếp tục hẹn đánh nhau.

Nhóm của Phú đi trên 6 xe máy, mang theo tuýp sắt gắn dao phóng lợn đến ngã 3 phố Bùi Quốc Khái thì nhìn thấy Phúc đang đứng ở khu vực bãi trông xe.

Tại đây, cháu Nguyễn Hoàng Quốc A. (14 tuổi) đang ngồi chơi trong bốt bảo vệ của bãi trông xe, thấy nhóm người mang theo hung khí đã sợ hãi bỏ chạy. Nhóm của Phú nghĩ Quốc A. là người trong nhóm của Phúc nên đã cầm hung khí đuổi theo.

Các đối tượng Đỗ Nhật Minh, Nguyễn Minh Hiếu, Lê Tiến Thành, Nguyễn Ngọc Khánh dùng tuýp sắt đâm vào người cháu Quốc A.. Còn Phú và Đức dùng chân đạp vào người nạn nhân.

Đến khi Quốc A. nằm bất động, chảy nhiều máu, nhóm của Phú mới chịu dừng lại và đuổi theo nhóm của Phúc.

Phúc cầm tuýp sắt ném về phía nhóm người của Phú rồi bỏ chạy thì bị nhóm của Phú dùng tuýp sắt có gắn dao phóng lợn xông tới đâm chém, đạp, đá vào người Phúc khiến nạn nhân ngất lịm.

Cả Phúc và Quốc A. sau đó được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103. Theo kết luận giám định thương tích, cháu Quốc A. bị tổn hại 11% sức khỏe còn Phúc bị tổn hại 8% sức khỏe.

Sau khi xem xét toàn bộ tình tiết vụ án, HĐXX tuyên phạt Phú mức án 42 tháng tù về tội "Giết người". Các bị cáo còn lại nhận án từ 36 tháng tù đến 5 năm tù về tội “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm thiếu niên lĩnh án tù sau cuộc hẹn 'giải quyết' mâu thuẫn tình cảm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO