Những bộ phim nên xem trong lễ Thất tịch

Q.Chi 22/08/2023 12:29

“Yêu không kiểm soát”, “Tuổi trẻ của tháng 5”, “Xin lỗi, anh yêu em”, “Cổ tay áo màu đỏ”... là những bộ phim “ngược tâm” để lại cho “mọt phim” nhiều cảm xúc trong ngày Thất tịch.

Yêu không kiểm soát

Những hình ảnh bên nhau ngọt ngào của cặp đôi diễn viên chính.

Ra mắt từ năm 2016, “Yêu không kiểm soát” có sự tham gia của Kim Woo Bin và Bae Suzy. Nội dung kể về câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ chơi thân với nhau từ nhỏ. Vì một số lý do mà cả hai phải xa cách, sau nhiều năm mới gặp lại. Khi lớn lên, Shin Joon Young là một ngôi sao nổi tiếng; tính cách hống hách, kiêu ngạo. Trong khi đó, No Eul từ một cô bé nhút nhát đã trở thành một nhà sản xuất phim tài liệu với tính cách mạnh mẽ. Sau này, hai người gặp nhau thường xuyên vì công việc. Tuy vậy, họ cứ chạm trán là lại gây gổ, để rồi qua thời gian dần nảy sinh tình cảm với nhau.

Tưởng chừng sẽ mãi ở bên nhau, nhưng “Yêu không kiểm soát” đã khiến người xem phải bật khóc nức nở khi chứng kiến sự ra đi của nam chính vì bạo bệnh. Trong những giây phút cuối đời, Joon Young đã tựa vào vai No Eul rồi nhắm mắt ngủ. Chỉ có điều, đây cũng chính là những hồi ức cuối cùng của anh.

Bộ phim đề cập đến sự hối tiếc, cái chết, tầm quan trọng của gia đình và tất nhiên là tình yêu. Nó đưa bạn qua toàn bộ cuộc hành trình của Joon Young và No Eul, khiến bạn vừa phản đối vừa ủng hộ mối quan hệ của họ. Bộ truyện sẽ chạm đến trái tim bạn nhưng cuối cùng lại chiến thắng bạn, khiến bạn phải khóc nhiều hơn.

Tuổi trẻ của tháng 5

Tạo hình các nhân vật trong “Tuổi trẻ của tháng 5”.

Được mệnh danh là một trong những bộ phim lấy đi nước mắt của người xem nhiều nhất trong năm 2021, “Tuổi trẻ của tháng 5” lấy bối cảnh của cuộc Phong trào Dân chủ Gwangju năm 1980, kể về câu chuyện của sinh viên y khoa Hwang Hee Tae (Lee Do Hyun) và y tá Kim Myung Hee (Go Min Si). Họ gặp gỡ, yêu nhau rồi tổ chức một lễ cưới đơn sơ tại nhà thờ, ước nguyện về hòa bình và cuộc sống lứa đôi. Thế nhưng, dường như số phận đã sắp đặt, cuối cùng nữ chính qua đời, để lại nam chính sống dằn vặt trong suốt 41 năm.

“Tuổi trẻ của tháng 5” gây xôn xao dư luận khắp châu Á nhờ diễn xuất chân thực và giàu cảm xúc của dàn diễn viên cũng như những câu thoại rung động lòng người giữa hai người yêu nhau. Chính sự mãnh liệt và niềm đam mê của mối tình lãng mạn này đã xây dựng nên câu chuyện đầy nước mắt ở tập cuối.

Trên VieON, phim đạt gần 3 triệu lượt xem với 4,9 điểm đánh giá.

Xin lỗi, anh yêu em

"Xin lỗi, anh yêu em" chinh phục được cảm tình của khán giả.

“Xin lỗi, anh yêu em” là bộ phim huyền thoại của làng phim ảnh Hàn Quốc giai đoạn đầu những năm 2000. Phim lấy nước mắt người xem bằng câu chuyện tình đầy đau khổ và bi kịch của Cha Moo Hyuk (So Ji Sub) và Song Eun Chae (Im Soo Jung).

Cha Moo Hyuk bị bỏ rơi và được nhận nuôi tại Úc nhưng không may bị gia đình mới ngược đãi. Trong những tháng ngày lang thang, anh gặp được Song Eun Chae - cô gái đang yêu thầm em trai mình. Mối tình định mệnh giữa cả hai dây dưa đến tận khi Moo Hyuk trở về Hàn Quốc trả thù người mẹ đã bỏ rơi anh. Bi kịch hơn, khi những sự thật đang dần được tiết lộ và tình yêu của Eun Chae dành cho Moo Hyuk càng lớn thì thời gian sống của anh cũng đến lúc “cạn kiệt”.

Kết cục của “Xin lỗi, anh yêu em” là một trong những cái kết gây ám ảnh người xem nhất khi để cả hai nam nữ chính cùng từ biệt thế gian. Có lẽ ở một kiếp sống khác, cả hai đã được đoàn tụ và có một chuyện tình đẹp hơn kiếp này.

Cổ tay áo màu đỏ

"Cổ tay áo màu đỏ" là một trong những phim truyền hình Hàn Quốc thành công bậc nhất.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên, “Cổ tay áo màu đỏ” kể về câu chuyện tình giữa Triều Tiên Chính Tổ - tức Đại vương Lí Toán Yi San (Lee Jun Ho), một người luôn đặt nghĩa vụ với quốc gia của mình lên trên cả tình yêu, với Deok Im (Lee Se Young) - một cung nữ luôn khao khát được sống cuộc sống mà mình hằng mong muốn. Bất chấp sự khác biệt về giai cấp và địa vị, cả hai có một mối tình lãng mạn sâu sắc trong khi cố gắng chiến đấu cho quốc gia của họ.

Phim khép lại với nhiều nước mắt khi Deok Im trải qua nhiều cú sốc như mất con, sảy thai, mất bạn bè đồng môn. Không thể vượt qua nỗi đau, nàng mong mình được chân trọng, ở kiếp sau khi gặp lại hãy vờ như không quen và lướt qua như người dưng, rồi ngất lịm đi trong lòng Yi San.

“Cổ tay áo màu đỏ” thực sự chạm tới trái tim khán giả. Những cảnh quay, lời thoại, ánh mắt, cử chỉ lãng mạn không hề sến súa nhưng lại truyền tải một chiều sâu khiến người xem phải rung động. Chứng kiến ​​cảnh hoàng đế yêu sâu đậm cung nữ của mình dù không biết tình cảm của cô dành cho mình là một cảnh đẹp đến nao lòng và đáng xem.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bộ phim nên xem trong lễ Thất tịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO