Quốc tế

Những “bóng hồng” cứu hộ trên biển Australia

Mai Phương 07/03/2024 06:46

Chạy nhanh qua những con sóng, nhân viên cứu hộ kỳ cựu Nixy Krite và đồng đội của cô nhảy lên một chiếc thuyền cứu hộ bơm hơi vào một buổi sáng đầy nắng trên Bãi biển Bondi mang tính biểu tượng của Sydney (Australia).

anhbaiduoi(2).jpg
Đội đua thuyền cứu hộ bơm hơi (IRB) trên bãi biển Bondi ở Sydney, Australia. Nguồn: Reuters.

Krite và nhóm của cô điều khiển con thuyền vượt đại dương để cứu một đồng đội đang mắc kẹt trên biển. Đây là nội dung bài diễn tập trong buổi huấn luyện mà Krite đang tổ chức cho thế hệ nữ nhân viên cứu hộ mới, nâng cao nhận thức về các cơ hội trước Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Krite - người đứng đầu đội đua thuyền cứu hộ bơm hơi (IRB) của Bãi biển Bondi là tình nguyện viên cứu hộ trong 12 năm qua và dành ít nhất 40 giờ mỗi tuần để làm việc trong mùa cao điểm.

Thông qua việc đào tạo các thành viên IRB mới, Krite đang giúp phụ nữ Australia "bù đắp khoảng thời gian đã mất", đề cập đến thực tế là phụ nữ Australia chỉ được phép trở thành người cứu hộ cho đến cuối năm 1980.

“Chúng tôi đang bù đắp cho những khoảng thời gian mà chúng tôi chưa có cơ hội thử sức. Giờ đây chúng tôi có những cơ hội bình đẳng trong toàn tổ chức của mình, điều đó mở ra cơ hội cho phụ nữ của đảm nhận những vị trí lãnh đạo” - cô Krite cho biết.

Được thành lập vào năm 1907, nhưng phải 73 năm sau đó, Surf Life Saving Australia - nơi đào tạo và cấp chứng nhận cho các nhân viên cứu hộ mới thừa nhận phụ nữ là thành viên được đào tạo bài bản để trở thành tình nguyện viên cứu hộ lướt sóng trên khắp Australia.

Theo Surf Life Saving Australia, phụ nữ chiếm gần 50% trong số 190.000 nhân viên cứu hộ tình nguyện ở 314 câu lạc bộ trên toàn quốc. Trong số những tân binh của IRB có Char Smith mới 15 tuổi, người được truyền cảm hứng từ mẹ của cô Kristy, một tình nguyện viên cứu hộ tại Bondi.

“Tham gia IRB thực sự là điều đó có ý nghĩa, nó giúp tôi có thể thiết lập mối quan hệ tốt hơn với mẹ mình, tôi cảm thấy thực sự thân thiết khi đi tuần tra cùng bà ấy” - Smith nói.

Cô Krite cho rằng, khi nói đến việc cứu mạng, phụ nữ có thể thiếu về sức mạnh, nhưng họ có thể bù đắp bằng kỹ thuật, điều này khiến việc huấn luyện mà cô đang làm trở nên quan trọng hơn. “Nếu chúng tôi đúng về mặt kỹ thuật, chúng tôi luôn có thể hoàn thành công việc” - cô Krite khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những “bóng hồng” cứu hộ trên biển Australia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO