Xã hội

Những 'bông hồng' tình nguyện lên đường nhập ngũ

Tấn Thành - Chí Đại 26/02/2024 07:17

Trong số hàng nghìn thanh niên xứ Quảng lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024, có các nữ thanh niên đã tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn bước tiếp truyền thống gia đình và cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng lực lượng quân đội nhân dân hùng mạnh.

anhbaitren.jpg
Bạn bè động viên Hồ Thị Thanh Hằng (thứ 3 từ trái sang) lên đường nhập ngũ. Ảnh: Chí Đại.

Trần Thị Tú Diễm (24 tuổi), ở phường Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vừa nhận bằng tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, với mong muốn cống hiến tuổi trẻ cho quê hương, Tổ quốc.

Diễm tâm sự, từ hồi còn là học sinh, khi xem những bộ phim thời chiến, Diễm đã dành tình yêu mãnh liệt cho những người lính cụ Hồ. Đặc biệt, ông nội cô là thương binh, còn bà nội cũng là người có công cách mạng nên tuổi thơ của Diễm luôn đầy ắp các câu chuyện kể về chiến sĩ bộ đội.

Đến tháng 6/2023, Diễm tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh. Với việc thông thạo ngoại ngữ, không khó để Diễm tìm được công việc. Tuy nhiên, cuối năm 2023, khi nghe cán bộ địa phương thông báo tuyển quân cho đợt đầu năm 2024, Diễm lập tức viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ để thỏa niềm mơ ước lâu nay. Khoảng 2 tuần sau khi khám sức khỏe, cô nhận thông báo mình trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Lúc này Diễm vỡ òa sung sướng.

Hồ Thị Thanh Hằng (23 tuổi), ở thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam cũng là một trong 4 nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2024. Hằng chia sẻ, cô tốt nghiệp đại học với tấm bằng xuất sắc chuyên ngành Quản trị du lịch và khách sạn, nhưng cô quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ để hiện thực ước mơ vào quân ngũ cống hiến sức trẻ cho Tổ quốc.

“Bố tôi là quân nhân, lúc nhỏ thấy bố dành nhiều thời gian để làm nhiệm vụ, chăm lo cho bà con, cho cộng đồng nhất là những khi mưa lũ tôi thương lắm. Sau này lớn lên tôi hiểu, đó là một công việc ý nghĩa, vinh quang và đáng tự hào, tôi càng mong muốn được cống hiến lâu dài trong môi trường quân đội”- Hằng tâm sự.

Tại Quảng Ngãi, có 2 nữ sinh viên sau khi tốt nghiệp đại học, dù có công việc ổn định nhưng vẫn từ bỏ để thực hiện ước mơ vào quân ngũ.

Gặp chúng tôi trong lúc đang chuẩn bị đồ đạc lên đường nhập ngũ, Đỗ Thị Mỹ Linh (24 tuổi), ở xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi chia sẻ: “Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ thuật thực phẩm tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng vào tháng 8/2022 và có công việc ổn định. Thế nhưng nghe thông tin địa phương gọi công dân nhập ngũ tôi đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Tôi luôn khao khát cống hiến, phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Trần Thị Quyên (24 tuổi), ở xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, cũng là một trong những gương sáng nhập ngũ trong đợt này. Với Quyên, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Đà Nẵng về địa phương làm việc và làm Phó Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hòa. Mặc dù có việc làm ổn định, cùng với nhiều cơ hội phát triển nhưng Quyên vẫn quyết định chọn con đường quân đội để rèn luyện và học tập để góp sức trẻ cho quân đội.

Quyên chia sẻ: “Noi theo tấm gương của mẹ từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước và được Chủ tịch nước tặng Huân chương kháng chiến hạng Nhì, tôi tình nguyện viết đơn nhập ngũ, phấn đấu rèn luyện và cống hiến”.

Những ngày sắp lên đường nhập ngũ, Quyên đã bàn giao lại công việc cơ quan và tranh thủ khoảng thời gian ngắn để làm những công việc phụ giúp gia đình. Cô chia sẻ thêm: “Được sự cảm thông, động viên từ chính mẹ tôi đã từng là người lính trong thời chiến nên tôi thấu hiểu được môi trường trong quân ngũ. Vào quân ngũ tôi sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn và nếu có điều kiện sẽ phấn đấu được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Tại Quảng Nam và Quảng Ngãi, thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này đã nhận được sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương, của người thân, bạn bè khiến họ càng thêm phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những 'bông hồng' tình nguyện lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO