Những cái ôm đặc biệt đi đến 'hành trình vạn dặm'

Ngọc Ánh 29/06/2023 17:00

Kỳ thi THPT quốc gia 2023 đã chính thức khép lại. Những cảm xúc vỡ òa, những cái ôm đặc biệt cho biết bao nỗ lực cố gắng đã để lại cho chúng ta những khoảnh khắc lắng đọng trong hành trình chạm đến ước mơ của các bạn thí sinh.

2 ngày diễn ra kỳ thi là 2 ngày mà những người làm bố, làm mẹ đứng ngồi không yên. Khi con bước chân ra khỏi phòng thi, người mẹ đã ôm chầm lấy con đầy âu yếm. Còn người bố mà chúng ta đã từng nghĩ là khô khan, ít khi thể hiện tình cảm ra bên ngoài thì nay đã không kìm nén được mà ôm con vào lòng thay cho lời động viên.

Bố mẹ sẽ luôn là người ở bên động viên, an ủi đứa con bé bỏng của mình. Ảnh: Lê Trung

Và hơn ai hết, những sĩ tử vừa trải qua kỳ thi THPT 2023 ấy sẽ chính thức bước sang một trang mới. Cánh cổng cấp 3 dần đóng lại, mở ra cho những cô cậu sĩ tử một con đường mới đầy hoài bão trong tương lai.

“Cảm ơn con vì đã cố gắng nhiều như thế, con gái của mẹ”. Ảnh: Lê Trung

Đại học vốn dĩ không phải là đích đến cuối cùng của mỗi “chiến binh tuổi 18” nhưng đó cũng dường như là giấc mơ của biết bao bạn thí sinh, là sự kỳ vọng mong ước của bậc cha mẹ. Và đương nhiên, dẫu thành công hay thất bại trong “trận chiến tri thức” ấy thì tin chắc rằng sự nỗ lực của các sĩ tử đã được đền đáp bằng những cái ôm nghẹn ngào của gia đình, người thân.

Xúc động cảnh người cha ôm đứa con trai của mình vào lòng. Ảnh: Lê Trung

Có lẽ trong hành trang ấy, các bạn thí sinh đã nhìn thấy được sự nỗ lực, sự khó khăn, sự mạnh mẽ kiên cường của bản thân để khoác lên mình “chiếc áo giáp tri thức” vững vàng nhất. Chính vì vậy mà kỳ thi THPT quốc gia vốn dĩ rất quan trọng nhưng đấy không phải là một "dấu chấm" mà chỉ là một "dấu phẩy" bởi lẽ nó chưa bao giờ là điểm kết thúc mà nó chính là tiền đề để chúng ta hướng tới những ước mơ, hoài bão mà chúng ta mong muốn trong hành trình làm “người lớn tập sự”.

“Làm tốt lắm con gái của mẹ”. Ảnh: Lê Trung
Người mẹ ôm chặt lấy đứa con của mình sau khi con bước ra từ phòng thi. Ảnh: Lê Trung
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cái ôm đặc biệt đi đến 'hành trình vạn dặm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO