Những chậu lan chơi Tết giá hàng trăm triệu đồng

31/01/2022 17:36

Những chậu lan này được làm theo đơn đặt hàng của các doanh nhân trong lĩnh vực thực phẩm, bất động sản, xây dựng...

Đại diện cửa hàng hoa ở Quận 1 (TP HCM) cho biết, mùa Tết năm nay thay vì khách hàng "VIP" đặt mua các bình mai Mỹ hay đào Đông tặng đối tác thì nhiều doanh nghiệp chọn mua các chậu lan "khủng" được thiết kế theo yêu cầu.

Trong đó, có 3 chậu lan hồ điệp màu vàng, giá trên trăm triệu mỗi chậu, được một doanh nghiệp thực phẩm ở Quận 7 đặt mua tặng đối tác.

Mỗi chậu gồm 250 cành lan trồng xếp tầng, cao 1,8 m. Để làm xong chậu lan này cửa hàng cần 6 thợ cắm hoa làm liên tục 5 tiếng (chưa tính thời gian trang trí và vận chuyển).

"Đây là năm đầu tiên chúng tôi được khách đặt chậu lan "khổng lồ". Loại lan này có thể trưng cả tháng vẫn không tàn", đại diện cửa hàng hoa trên nói.

Tại Hà Nội, chủ một cửa hàng hoa cũng khoe đã xuất bán 2 chậu lan có giá 300 triệu đồng cho doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản. Đây là chậu lan hồ điệp có màu tím xen lẫn trắng, mỗi chậu bao gồm 350 cành lan xếp tầng.

"2 chậu trên đã được vận chuyển ngay tới nhà doanh nhân bất động sản ngay khi các nghệ nhân hoa cắm và trang trí suốt 8 giờ", chủ cửa hàng hoa Hà Nội chia sẻ. Cùng với lan hồ điệp, địa lan kiếm Trần Mộng giá hàng trăm triệu cũng được nhiều đại gia "săn đón".

Ông Vương Xuân Phương, người trồng địa lan ở Sa Pa cho biết, trong hàng trăm chậu địa lan thì vườn nhà ông cũng có khoảng 2-3 chậu lan đặc biệt có giá trên 100 triệu đồng. Trong đó, có chậu "VIP" nhất là 180 triệu đồng.

Điểm độc đáo của chậu này là chúng được ghép từ 300 cành, lá màu xanh dài như thanh kiếm và những cành hoa dài cả mét. Toàn bộ các càng trên được tuyển chọn kỹ từ hàng nghìn cành trồng trong vườn.

"Hôm 16/1, tôi đã phải dùng cần cẩu để đưa lên xe tải giao tới cho một doanh nhân ở Hưng Yên", ông Phương nói.

Chậu địa lan kiếm Trần Mộng đã được giao cho doanh nhân ở Hưng Yên. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Bên cạnh các chậu hoa "VIP" được đặt hàng theo yêu cầu của chủ nhân thì tại chợ hoa Tết Nhâm Dần, nhiều sản phẩm có giá trên trăm triệu đồng cũng đang được bày bán.

Giới buôn cho biết, lý do khiến lan hồ điệp và địa lan Trần Mộng được yêu thích vì chúng có mùi thơm ngọt, dịu nhẹ và không hắc như các loại khác. Ngoài những màu thông thường thì vàng chanh, xanh ngọc là những màu quý hiếm.

Nhìn nhận về giá trị của những bình hoa trên, ông Minh - chuyên gia nghiên cứu về Lan tại Sa Pa cho biết, thông thường lan hồ điệp loại 1 có giá 300.000-500.000 đồng một cành, còn địa lan Trần Mộng có giá 800.000-1,5 triệu đồng một cành. Như vậy, ngoài giá cành hoa thì người bán còn cộng thêm cả chi phí cho các loại chậu trưng hoa. Do đó, giá các bình hoa trên là không quá cao.

"Thường các dòng hoa sang, giá trị của chúng được đánh giá theo gu, sự độc đáo và quý hiếm. Do đó, rất hiếm doanh nhân trả giá đắt hay rẻ với dòng sản phẩm này", ông Minh nói.

Theo các nhà vườn, để có những chậu lan "độc đáo", họ phải chọn ra những cành đẹp nhất. Đối với địa lan bán Tết, người trồng phải mất 3 năm gieo củ, một năm chăm sóc, nên các nhà vườn phải trồng luân phiên.

Điểm khác biệt của địa lan Sa Pa so với các giống khác là hoa phải gần 3 tháng mới tàn. Đây là loại hoa rủ chứ không thẳng đứng như địa lan Đà Lạt. Mỗi chùm có nhiều bông, chiều cao có thể lên tới 90 cm. Còn lan hồ điệp, giống này cũng mất cả năm mới ra hoa và nếu không có kỹ thuật chăm sóc thì có thể mất trắng nếu lan không trổ bông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chậu lan chơi Tết giá hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO