Những chiến sĩ blouse trắng thầm lặng giữa tâm dịch

THÀNH LUÂN 17/08/2021 09:00

Thành phố Hồ Chí Minh vừa sơ kết thực hiện Chỉ thị 16 về các biện pháp quyết liệt kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trong đó đã đánh giá sự hi sinh rất lớn về vật chất, lẫn tinh thần của cả hệ thống chính trị và nhân dân thành phố, nhất là những vất vả, hi sinh thầm lặng của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Trải qua nhiều tháng dồn toàn lực lượng vào công tác chống dịch Covid-19, ngành y tế TP HCM đã huy động hàng vạn lượt cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế tham gia vào công tác kiểm soát dịch. Đó là chưa kể hàng ngàn lượt lực lượng y tế của trung ương và địa phương tham gia hỗ trợ tuyến đầu thành phố từ những ngày đầu bùng phát đợt dịch thứ tư cho đến nay. Trong số những chiến sĩ “blouse trắng” ấy, chúng ta cảm nhận được những khó khăn, vất vả, kể cả sự hi sinh về vật chất và tinh thần của họ.

Theo Bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, thống kê sơ bộ trong số lực lượng y tế đang trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch của thành phố đã có hơn 900 người bị phơi nhiễm với Covid-19. Sự hi sinh thầm lặng này của lực lượng tuyến đầu đã góp phần hết sức quan trọng trong việc kiểm soát và kìm chế đà lây lan của chủng delta virus SARS-CoV-2. Nhất là, trong lúc nguồn nhân lực đang thiếu hụt rất lớn, đã có biết bao y bác sĩ, đội ngũ nhân viên y tế từ các tỉnh phía Bắc và miền trung vào tiếp lửa, chung tay cùng thành phố trong cuộc chiến chống dịch bệnh còn gian nan...

Sơ kết quá trình thực hiện Chỉ thị 16 của thành phố, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM đã yêu cầu cần quan tâm hơn nữa đến lực lượng tuyến đầu. Trong đó, kịp thời tăng cường thêm đồ bảo hộ, tập huấn công tác phòng tránh nguy cơ lây nhiễm khi y bác sĩ phải tiếp xúc trực tiếp, điều trị cho người bệnh. Bên cạnh đó, cần động viên và biểu dương những tấm gương chiến sĩ “blouse trắng” đã không quản ngại điều kiện làm việc vất vả, nguy cơ phơi nhiễm cao, để hoàn thành nhiệm vụ được giao và xứng đáng với mệnh lệnh của ngành “lương y như từ mẫu”.

Trước những hi sinh thầm lặng của họ, ông Phan Văn Mãi, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM xúc động chia sẻ, điều rất may mắn là đến nay, chưa có trường hợp nhân viên y tế nào bị ảnh hưởng tới tính mạng khi tham gia chống dịch Covid-19. Thành phố đặc biệt biết ơn và ghi nhận những cống hiến của tất cả các y bác sĩ cùng các lực lượng đang tham gia chống dịch đã dấn thân với tinh thần và quyết tâm cao nhất để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngoài những chế độ, chính sách chung dành cho lực lượng chống dịch, TP HCM luôn sát cánh và chia sẻ khó khăn, giúp các lực lượng tham gia chống dịch an tâm công tác.

Với tất cả những hi sinh thầm lặng và cao cả của lực lượng y bác sĩ, đội ngũ y tế cả nước hướng về TP HCM và miền Nam thân yêu, chúng ta tin tưởng TP HCM sẽ sớm kiểm soát được dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chiến sĩ blouse trắng thầm lặng giữa tâm dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO