Những con số 'khổng lồ' của loạt phim huyền thoại 'Nhiệm vụ bất khả thi'

Hoàng Vân 09/07/2023 13:30

Tháng 7 năm nay, tài tử Tom Cruise sẽ trở lại màn ảnh rộng với phần mới nhất từ loạt phim thương hiệu “Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo” phần một (Tựa gốc: Mission: Impossible Dead Reckoning Part One). Những con số “khổng lồ” về doanh thu một lần nữa minh chứng cho sức hút của loạt phim huyền thoại.

Con số “khổng lồ” với 5 tỷ đô la doanh thu

Độ nổi tiếng của “Nhiệm vụ bất khả thi” tăng dần theo thời gian.

Khởi đầu như một cú hích của thể loại hành động điệp viên thịnh hành thời bấy giờ, mức độ nổi tiếng “Nhiệm vụ bất khả thi” cứ thế tăng dần theo thời gian và tỷ lệ thuận với danh tiếng của nam chính Tom Cruise. Sáu phần phim đã thu về tổng cộng 5 tỷ đô la tại phòng vé toàn cầu. Phần phim gần nhất đạt doanh thu “hàng khủng” 800 triệu đô la, lọt Top 100 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại vào năm 2018.

Từ phần đầu tiên gây tiếng vang tại Bắc Mỹ, các phần phim kế tiếp ăn khách tại thị trường quốc tế và sở hữu tỉ lệ “hái ra tiền” đáng kinh ngạc. Trung bình các phần phim “Nhiệm vụ bất khả thi” đều mang lại khoản lời gấp hơn 4 lần chi phí - sức kiếm tiền mà nhiều thương hiệu bom tấn phải mơ ước.

Không những thế, sau 6 phần phim được thực hiện trong suốt 27 năm qua, điệp viên Ethan Hunt đã trở thành một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Tom Cruise. Nhờ Ethan Hunt, Tom Cruise cũng được biết đến như một nam diễn viên hành động thành thạo cận chiến, leo núi, nhảy dù, điều khiển máy bay và nhiều kỹ năng đặc biệt khác.

Trailer thương hiệu phim điệp viên gắn liền với tên tuổi của nam tài tử Tom Cruise.

Hành trình với “Nhiệm vụ bất khả thi” của Tom Cruise cũng là hành trình hàng tá lần siêu sao hành động tự mình trải nghiệm những pha mạo hiểm “nặng đô” không cần diễn viên đóng thế như: đối diện với cú chơi dao chỉ cách tròng mắt vài phân trong phần 2; lao mình vào giữa cú nổ trong phần 3; phi thân qua cửa sổ tòa nhà cao nhất thế giới trong phần 4; đu máy bay ở độ cao 1.500 mét trong phần 5; nhảy khỏi máy bay ở độ cao trên 7.000 mét, đồng thời gãy hai xương mắt cá nhân khi lao qua hai tòa nhà trong phần 6.

“Một trong những pha nguy hiểm hoành tráng nhất”

“Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo” trở lại với khán giả bằng những pha hành động gay cấn.

Phần phim thứ 7 tiếp tục đánh dấu hành trình của Tom Cruise trong vai trò điệp viên huyền thoại Ethan Hunt. Đây là nửa đầu tiên trong loạt "Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo", với phần hai dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Với “Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo”, Tom Crusie đã bổ sung thêm vào bảng thành tích đáng nể kể trên bằng kỷ lục 8 lần lao mô-tô xuống vực sâu và 500 cú nhảy dù mạo hiểm. Đáng kinh ngạc hơn, tất cả được thực hiện khi Tom Cruise vừa bước sang tuổi 60.

Đối với Tom Cruise, mong muốn dành tặng cho khán giả một trải nghiệm điện ảnh hấp dẫn đơn giản là một phần công việc mà anh đang làm. “Đóng cảnh mạo hiểm là công việc mà tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình. Tôi là một diễn viên phim hành động, tôi thể hiện nhân vật của mình qua các cảnh phim. Đó là cách tôi kể câu chuyện của mình”, nam diễn viên chia sẻ.

Một cảnh Tom Cruise nhảy dù.

Như đoạn hậu trường tiết lộ, Na Uy là địa điểm được lựa chọn để thực hiện cảnh quay. Thử thách lớn này cũng là điều mà Tom Cruise đã ấp ủ từ lâu, và cũng là món quà anh muốn dành tặng khán giả.

“Chúng tôi đã chuẩn bị mấy năm. Tôi đã muốn làm điều này từ khi còn nhỏ.” Anh cũng đã tự tay lên kế hoạch tổng thể, bởi để cảnh quay này có thể diễn ra trọn vẹn, đoàn làm phim sẽ cần chuẩn bị rất nhiều thứ cùng sự góp mặt của các chuyên gia. Tom Cruise đã dành 1 năm để tham gia huấn luyện nhảy dù cơ bản và nâng cao, rèn luyện và diễn tập mọi khía cạnh nhỏ mỗi ngày, hết lần này đến lần khác.

“Tom Cruise là một cá nhân phi thường. Anh ấy là người có nhận thức (về không gian) tốt nhất mà tôi từng gặp” - huấn luyện viên nhảy dù Miles Daisher nhận xét. Nam diễn viên gần như nhảy dù 30 lần mỗi ngày, và cho đến khi cảnh quay chính thức bấm máy, anh đã nhảy dù hơn 500 lần tất cả.

Các cảnh quay trong phần phim thứ 7 thương hiệu “Nhiệm vụ: Bất khả thi" đều được thực hiện kỹ lưỡng, công phu.

Bên cạnh việc nhảy dù, giai đoạn chuẩn bị cho yếu tố quan trọng thứ hai trong cảnh quay: Lái xe mô tô địa hình. “Tôi phải làm thật giỏi, để không bị sai sót điểm rơi nào” là những áp lực không nhỏ khi Tom Cruise tập luyện. Đoàn làm phim đã phải làm lại con dốc ở Anh, theo nhiều mô hình khác nhau, độ dốc khác nhau, để Tom Cruise có thể luyện tập chuẩn xác.

“Chúng tôi làm mô hình các mẫu dốc để tính toán đường bay của Tom. Chúng tôi phải có khả năng dự đoán chính xác nơi Tom sẽ rơi xuống trong không gian ba chiều” - đạo diễn Christopher McQuarrie chia sẻ. Ngoài ra, việc tính toán các góc máy để bắt trọn khoảng khắc khi Tom Cruise thực hiện pha mạo hiểm này cũng đã được bàn bạc và lên kế hoạch kỹ lưỡng, thử nghiệm rất nhiều lần.

“Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo” được viết kịch bản và đạo diễn bởi Christopher McQuarrie, người thực hiện hai phần phim “Mission: Impossible” trước đó. Ngoài Tom Cruise, Atwell và Klementieff, “Nhiệm vụ: Bất khả thi nghiệp báo” còn sở hữu một dàn diễn viên toàn ngôi sao gồm: Rebecca Ferguson, Ving Rhames, Henry Czerny, Simon Pegg, Vanessa Kirby, Angela Bassett, Cary Elwes, Indira Varma, Rob Delaney và Charles Parnell.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những con số 'khổng lồ' của loạt phim huyền thoại 'Nhiệm vụ bất khả thi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO