Những cuộc chiến không khoan nhượng

Hoàng Nam 08/04/2023 06:45

Vòng 30 Ngoại hạng Anh tiếp tục đem tới những cuộc chiến không khoan nhượng nơi cuộc đua Top đầu cũng như cuộc chiến trụ hạng. Ở cuộc đua tới ngôi vương, Man City sẽ gặp đội cuối bảng Southampton trong khi Arsenal sẽ có trận đại chiến cực kỳ khó khăn trước Liverpool tại Alfiel.

Man Utd sẽ chiến đấu hết mình vì mục tiêu Top 4.

Man City sẽ gặp Southampton (23h30 ngày 8/4) với nhiều hy vọng chiến thắng. Man City đã thắng liên tiếp 7 trận gần đây tính trên mọi chiến tuyến. Riêng ở 3 trận đấu mới đây nhất, họ ghi tới 17 bàn, bao gồm màn ngược dòng ngoạn mục để thắng đối thủ khó chịu Liverpool với tỉ số 4-1 hôm 1/4 vừa qua.

Với phong độ đang rất cao, lại bị sức ép buộc phải thắng để bám đuổi đội đầu bảng Arsenal trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League mùa này, đội bóng của HLV Pep Guardiola nhiều khả năng sẽ khiến Southampton trải qua một đêm ác mộng ngay trên chính sân nhà. Man City đá trước nên một chiến thắng đậm đà có được cũng sẽ giúp họ rút ngắn khoảng cách điểm số và tạo áp lực rất lớn lên đội đầu bảng Arsenal.

Tại vòng 30 Ngoại hạng Anh, Arsenal sẽ có chuyến làm khách tới sân của Liverpool trong trận đấu muộn nhất vòng (22h30 ngày 9/4). Dù vẫn đang tạo ra khoảng cách an toàn trước khi vòng 30 diễn ra nhưng một kết quả bất lợi trước Liverpool sẽ khiến Arsenal không thể yên tâm trong chặng đường còn lại để tới ngôi vương của mình, bởi đoàn quân của Pep Guardiola vẫn còn một trận đấu trong tay và còn trận đối đầu trực tiếp với Arsenal vào cuối tháng này.

Trong khi đó, Liverpool đang trải qua khoảng thời gian cực kỳ khó khăn. Kể từ sau thắng lợi 7-0 trước Man United, phong độ của đoàn quân HLV Jurgen Klopp tụt dốc không phanh với 4 trận liên tiếp không thắng (1 hòa, 3 thua). Dẫu vậy, được thi đấu trên sân nhà là lợi thế cực lớn của Liverpool ở cuộc đối đầu này. Ở mùa giải năm nay, The Kop đang sở hữu thành tích thi đấu sân nhà tốt thứ 3 giải đấu khi mới chỉ phải nhận 1 thất bại trong 13 lần được chơi tại Anfield. Vì vậy, dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal sẽ gặp không ít khó khăn nếu muốn giành trọn 3 điểm.

Nơi cuộc đua Top 4, sau thất bại tâm phục khẩu phục trước Newcastle cuối tuần trước, MU đã kịp trở lại ở trận đấu bù vòng 25, khi đánh bại "ngựa ô" Brentford với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Marcus Rashford. Quỷ đỏ thành Manchester đã trở lại vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng hơn đội đứng thứ 5 là Tottenham 3 điểm, nhưng đá ít hơn 1 trận. Họ có cơ hội gia tăng áp lực lên đội bóng đang bằng điểm nhưng chiếm vị trí thứ 3 Newcastle khi tiếp tục được chơi trên sân nhà trước Everton trong trận đấu sớm nhất vòng (18h30 ngày 8/4).

Ở bên kia chiến tuyến, Everton đang có dấu hiệu hồi sinh với mạch 4 trận gần nhất bất bại, 3 trận hòa và 1 chiến thắng. Thành tích ấn tượng đó giúp đội bóng vùng Merseyside vươn lên xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 27 điểm, nhưng chỉ bằng điểm đội nằm trong nhóm cầm đèn đỏ. Cách biệt chỉ ở hiệu số bàn thắng - bại đồng nghĩa với việc Everton sẽ phải tiếp tục nỗ lực, nếu không muốn bị kéo trở lại nhóm 3 đội bét bảng. Tuy nhiên, thử thách quá lớn đang đợi thầy trò HLV Dyche ở thánh địa Old Trafford, nơi họ vừa thua tan nát 1-3 ở FA Cup hồi đầu tháng 1.

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea sẽ là đội bóng thu hút nhiều sự chú ý khi sẽ có trận ra mắt của HLV Frank Lampart. Chelsea lần thứ hai trao cơ hội để huyền thoại Frank Lampard dẫn dắt đội bóng London thoát khỏi cuộc khủng hoảng đã và đang ập đến ở mùa giải năm nay.

"Chúng tôi rất vui mừng chào đón Frank trở lại Stamford Bridge. Anh là một huyền thoại không chỉ của Chelsea mà còn của cả sân cỏ Ngoại hạng Anh. Frank có tất cả những đặc điểm và phẩm chất để có thể mang lại cơ hội thành công hoặc ít nhất đưa Chelsea về đích an toàn" - thông báo của Chelsea khẳng định. Làm khách tại sân Molineux của Wolves, HLV Frank Lampart hy vọng có được 3 điểm trọn vẹn trong trận ra mắt của mình cùng Chelsea.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cuộc chiến không khoan nhượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO