Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới

K.Huyền (Theo Insider) 28/08/2023 11:50

Mỗi vùng đất khác nhau sẽ có những lễ hội liên quan đến đời sống văn hóa tinh thần của cư dân sống trên vùng đất ấy. Tuy nhiên, gắn liền với hoạt động lễ hội, một nơi trên thế giới ngày nay vẫn còn tổ chức các cuộc thi kì lạ đến mức “không thể tin nổi” đối với nhiều người.

Thi thu hút ong

Những người tham gia sự kiện bò da này ở Trung Quốc thi đấu để xem ai có thể giữ nhiều ong sống nhất trên cơ thể họ trong một khoảng thời gian nhất định. Không cần phải nói, nó không thu hút được nhiều đối thủ cạnh tranh...

Năm 2011, chỉ có hai người tham gia cuộc thi. Mỗi người có một giờ để thu hút càng nhiều ong càng tốt khi đứng trên cân. Người chiến thắng giữ tổng cộng 26 kg, tương đương với hơn 200.000 con ong trên người.

Lăn pho mát

Cuộc thi Lăn pho mát hàng năm được tổ chức trên Đồi Cooper ở Gloucester, Anh, vừa kỳ lạ vừa vô cùng nguy hiểm. Hàng chục thí sinh chờ đợi trên đỉnh đồi với một cú lăn gần như thẳng đứng trước mặt họ. Một bánh pho mát Double Gloucester lớn được đưa lăn xuống đồi và các thí sinh đuổi theo nó với tốc độ nhanh nhất có thể.

Với độ dốc của ngọn đồi và mặt đất không hề bằng phẳng, không thể tránh khỏi việc họ bị ngã khi lăn xuống, có nguy cơ bị thương nặng. Người chiến thắng là người đến được chân đồi trước và ăn được pho mát.

Giải vô địch dụ giun

Giải vô địch dụ giun được tổ chức ở Texas và tìm ra xem ai là người dụ giun giỏi nhất. Các thí sinh được chỉ định một phần cỏ và có 30 phút để đưa càng nhiều giun lên mặt đất càng tốt.

Các phương pháp phổ biến để thu hút giun bao gồm chọc những cây chĩa xuống đất hay chơi những nhạc cụ để thu hút những con giun bằng âm nhạc. Kỷ lục thế giới được thiết lập bởi một bé gái 10 tuổi vào năm 2009, cô bé đã tìm được 567 con giun trong 30 phút.

Thi cõng vợ

Trong môn thể thao Phần Lan này, các ông chồng phải vừa cõng vợ trên vai vừa vượt chướng ngại vật.

Yêu cầu của cuộc thi là các đối thủ hoàn thành đường đua mà bản thân hoặc vợ của họ không bị ngã, với phần thưởng hấp dẫn là lượng bia bằng chính trọng lượng của người vợ.

Cuộc thi bơi vịt cao su

Cuộc thi này diễn ra ở một số nơi trên thế giới và luật chơi rất đơn giản: một cuộc đua dưới nước được thực hiện bởi những chú vịt con cao su có tên của chủ nhân trên đó. Các "đối thủ" được thả xuống sông và khán giả chờ xem chú vịt nào vượt qua vạch đích đầu tiên.

Một số cuộc đua này có một khía cạnh từ thiện. Ví dụ, ở Bilbao, Tây Ban Nha, cuộc thi tài trợ cho nghiên cứu về các bệnh thoái hóa.

Cuộc thi chạy trên giày cao gót

Thi chạy trong khi đi giày cao gót thực sự là một thách thức và rủi ro. Những cuộc thi này rất phổ biến tại các lễ hội Pride trên khắp thế giới và đôi khi được tổ chức để kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Tại Đài Loan (Trung Quốc), các đối thủ nam chạy quãng đường 50) bằng giày cao gót vào Ngày Quốc tế Phụ nữ. Người đầu tiên vượt qua vạch đích đương nhiên là người chiến thắng.

Cuộc thi ăn cây tầm ma thế giới

Những người tham gia cuộc thi này cạnh tranh để ăn được nhiều cây tầm ma nhất. Những loại cây dại này có vị đắng và có thể gây dị ứng da cho nhiều người khi chạm vào. Cuộc thi được tổ chức hàng năm tại Marshwood, Dorset, Anh và chỉ dành cho 65 đối thủ.

Cờ vua quyền anh

Cờ vua quyền anh là một môn thể thao kết hợp thách thức cả tinh thần và thể chất. Các đấu thủ chuyển đổi giữa các trận đấu quyền anh và chơi cờ vua.

Ý tưởng ban đầu đến từ một người đàn ông Hà Lan với ý định sử dụng nó như một hình thức nghệ thuật trình diễn, nhưng nó đã được chọn và trở thành một môn thể thao truyền hình thực sự, thậm chí đôi khi được phát sóng trên ESPN.

Giải vô địch râu và ria thế giới

Những người tham gia cuộc thi này được chia thành 18 loại, từ bộ ria mép truyền thống cho đến những kiểu kỳ quái hơn. Cuộc thi được tổ chức ở các thành phố khác nhau mỗi năm và thu hút hàng nghìn người tò mò tham gia với đủ kiểu râu sáng tạo trên khuôn mặt.

Giải vô địch thế giới guitar không khí

Đôi khi nghe thấy một giai điệu vang lên, một số người có thể sẽ “chơi” một chút guitar tưởng tượng. Nhưng bạn có biết đó cũng là một môn thể thao cạnh tranh không? Người chiến thắng cuộc thi là người có màn độc tấu guitar ấn tượng nhất mà không cần đàn guitar.

Cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức tại Phần Lan vào năm 1996, và hiện nay đã diễn ra trên toàn thế giới. Ban tổ chức cho biết mục đích của môn thể thao này là thúc đẩy hòa bình thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cuộc thi kỳ lạ nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO