Văn hóa

Những gì đến tự nhiên

Hoàng Minh 06/03/2024 11:59

Sau 17 năm kể từ liveshow đầu tiên “Và con tim đã vui trở lại”, vào 20h ngày 11/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, nhạc sĩ Đức Huy sẽ tổ chức Live concert với chủ đề “Những gì đến tự nhiên”, đánh dấu cột mốc sự nghiệp đồ sộ của mình ở tuổi 76.

anh-1-1-.jpg
Live concert “Những gì đến tự nhiên” sẽ diễn ra vào 20h ngày 11/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Với chủ đề của concert lần này – “Những gì đến tự nhiên” như được góp nhặt từ âm thanh tự nhiên của cuộc sống, tiếng thở, tiếng lòng như phát ra từ chính ca từ và giai điệu trong âm nhạc mộc mạc của nhạc sĩ Đức Huy. Trong live concert khán giả sẽ được phiêu du trong không gian âm nhạc liêu trai như một dòng suối chảy dài qua cuộc đời có thăng trầm, có an nhiên, tự tại, có đối lập và tuần hoàn như một vòng lặp của cuộc sống. Vòng tròn chính là concept sân khấu được đạo diễn Ngãi Võ mô tả như một vòng luân hồi cuộc sống quay bất tận không có điểm bắt đầu hay kết thúc. Một thứ âm nhạc rất đời, không cần phô diễn visual, tự nó đã toát lên vẻ đẹp tự nhiên của âm thanh mộc mạc qua chính cây guitar gắn liền với hình ảnh nhạc sĩ Đức Huy suốt hơn 60 năm hoạt động nghệ thuật.

anh-2-2-.jpg

Live concert “Những gì đến tự nhiên” sẽ bao gồm gần 30 ca khúc hay nhất của nhạc sĩ Đức Huy, đã tạo nên một cuộc đời âm nhạc rực rỡ, hào hoa và phong trần của ông. Trong đó có rất nhiều bài hát hay của nhạc sĩ được khán giả yêu thích và hát theo một thời. Có thể kể đến như: Như đã dấu yêu, Đừng xa em đêm nay, Cơn mưa phùn, Tiếng mưa đêm, Trái tim ngục tù, Và con tim đã vui trở lại, Và tôi cũng yêu em, White sandy beach, Xin một ngày mai có nhau, Yêu em dài lâu, Yêu lần đầu, Tiếng đàn guitar, Mùa hè đẹp nhất, Đường xa ướt mưa… cùng hàng loạt ca khúc đình đám khác.

Live concert nhạc sĩ Đức Huy được đạo diễn và dàn dựng bởi đạo diễn Ngãi Võ - cái tên quen thuộc với các nghệ sĩ và những sân khấu biểu diễn tại Việt Nam, từng làm nên các show diễn hàng đầu tại Việt Nam như “Tri âm” của ca sĩ Mỹ Tâm và “Sky tour” của ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Cùng với đó, là sự kết hợp với giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng - người gắn liền với những liveshow của ca sĩ đình đám như Hà Anh Tuấn, Tùng Dương… Theo Giám đốc Âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng nói chia se, nhạc sĩ Đức Huy là một tên tuổi gạo cội, một “tượng đài”của âm nhạc Việt Nam, có nhiều bài hát 'sống' trong trái tim nhiều thế hệ khán giả. Là một người trẻ, tôi xem liveshow này như một sự giao thoa giữa hai thế hệ. Những bài hát cũ sẽ được làm mới để phù hợp với dòng chảy âm nhạc hiện nay.

anh-3.jpg
Các nghệ sĩ tham gia buổi họp báo giới thiệu Live concert “Những gì đến tự nhiên”.

Bên cạnh đó, Live concert “Những gì đến tự nhiên” còn có sự góp mặt của những tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt, trong đó hai cái tên gạo cội là: Mỹ Linh và Bằng Kiều, các chị “đẹp”: Phương Vy, Nguyên Hà, và những giọng ca trẻ đang được yêu mến hiện nay là Quốc Thiên, Thịnh Suy, Muội (Vietnam idol 2023) cũng là một nhân tố trẻ khá bất ngờ góp mặt ở concert nhạc sĩ Đức Huy lần này. Và một nhân tố bí ẩn sẽ được BTC công bố trong thời gian tới.

anh-4(2).jpg
Ca sĩ Bằng Kiều sẽ góp mặt trong Live concert “Những gì đến tự nhiên”.

Góp phần tạo nên Live concert “Những gì đến tự nhiên” của nhạc sĩ Đức Huy chính là Công ty Ngọc Việt - đơn vị sản xuất chương trình âm nhạc đẳng cấp hàng đầu hiện nay, cùng với công ty i17 Live Entertainment của đạo diễn Ngãi Võ với bề dày kinh nghiệm qua những liveshow đình đám. Trong đó, công ty Ngọc Việt với sự dẫn dắt của Giám đốc sản xuất Nguyễn Thị Thu Hà từng khẳng định tên tuổi và uy tín của mình qua hàng loạt concert đẳng cấp được tổ chức tại Hà Nội và các thành phố lớn. Gần nhất là thành công của 3 concert: Dương Thụ “Cửa sổ âm nhạc 4 - Đánh thức tầm xuân” (2020); Trần Tiến - Nửa thế kỷ phiêu bạt (2023), Đức Trí - Tựa như gió phiêu du (2023).

anh-5.jpg
Live concert được dàn dựng bởi đạo diễn Ngãi Võ.

Còn với i17 Live Entertainment của đạo diễn Ngãi Võ được biết đến với những “cú đấm lớn” (hoặc những “hit” liveshow) của nhiều tên tuổi đình đám. Anh cũng là người đưa nhạc Trịnh gần hơn với khán giả trẻ nhưng vẫn giữ được chất riêng quen thuộc cho đối tượng lớn tuổi đã gắn bó với nhạc Trịnh từ lâu. Nếu như “Cánh Vạc Kinh Bắc - 19 năm nhớ Trịnh” từng gây nhiều cảm xúc trong lòng khán giả yêu nhạc Trịnh vào năm ngoái, thì Ngãi Võ đã tiếp tục mang đến một bữa tiệc âm nhạc đầy ký ức “Những Sớm Mai Việt Nam - 20 năm nhớ Trịnh” vào đầu năm nay. Mỗi cuộc chơi anh tham gia điều có film ra rạp phải kể đến như Sky Tour Movie - Sơn Tùng, Tri Âm Movie - Người Giữ Thời Gian - Mỹ Tâm. Trước đó, đạo diễn Ngãi Võ cũng đã từng làm việc với tất cả team từ Hàn Quốc đến Việt Nam như Bingo Music Festival, Adex Festival Music… và các team Thái Lan, Nhật Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những gì đến tự nhiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO