Giáo dục

Những hình ảnh xúc động về ngày khai giảng năm học mới ở vùng cao Quảng Nam

Tấn Thành, Chí Đại 05/09/2024 13:59

Sáng 5/9, cùng với cả nước, tất cả các trường ở tỉnh Quảng Nam đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025. Đáng chú ý dù ở miền núi còn nhiều khó khăn, đối diện mưa lũ, sạt lở nhưng các em vẫn có ngày khai giảng năm học mới tràn đầy kỷ niệm và xúc động.

MIEN NUI 1
Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới ở điểm trường Răng Chuỗi.

Theo đó, tại điểm trường nóc Răng Chuỗi, thôn 1, xã Trà Tập, huyện miền núi Nam Trà My, Quảng Nam đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025. Từ sáng sớm, cô Trà Thị Thu, giáo viên phụ trách lớp 1 và 2 của điểm trường Răng Chuỗi cùng học sinh lớp 1 đến điểm trường dự lễ khai giảng.

MIEN NUI 2
Cô Trà Thị Thu dẫn học sinh tới điểm trường Răng Chuỗi.

Cô Thu cho hay: “Năm học mới 2024-2025, điểm trường Răng Chuỗi đón tổng cộng 33 học sinh, trong đó khối 1 và 2, với 11 em, còn lại là khối mầm non. Vì không phải điểm trường chính nên lễ khai giảng tại đây không có đánh trống. Buổi lễ chỉ gói gọn trong chương trình đón học sinh đầu cấp, chào cờ và đọc thư của Chủ tịch nước vô cùng vui vẻ và tràn đầy tình cảm”, cô Thu chia sẻ.

MIEN NUI 3
Học sinh điểm trường Răng Chuỗi thực hiện nghi lễ chào cờ.

Theo cô Thu, những năm học trước, học sinh nóc Răng Chuỗi học tập ở điểm trường cũ và giáo viên phải đi bộ cả chục cây số mới đến được trường. Còn năm học mới này, khi tuyến đường dẫn từ trung tâm xã đến nóc được mở rộng, điểm trường mới được xây dựng sát đường dân sinh nên việc đi lại của bà con cũng như giáo viên trở nên thuận lợi hơn.

MIEN NUI 4
Nụ cười vui vẻ của cô giáo, học sinh trong ngày khai giảng năm học mới.

“Tuy ở vùng cao còn có những khó khăn nhất định, nhưng năm học mới này đã tràn ngập niềm vui và xúc động với sự quan tâm của chính quyền, của phụ huynh và cả những nụ cười của cô trò”, cô Thu nói.

MIEN NUI 5
Quang cảnh khai giảng năm học mới ở vùng cao xứ Quảng.

Còn tại điểm Trường Lăng Lương, thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Tiểu học Trà Tập và Trường Mầm non Trà Leng, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My cũng đã tổ chức buổi Lễ khai giảng năm học mới 2024 -2025 diễn ra trang nghiêm và nhiều phần tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh trình diễn đã tạo một bầu không khí sôi động ngay từ đầu năm học.

MIEN NUI 6
Quang cảnh khai giảng năm học mới ở điểm Trường Lăng Lương.

Cô Nguyễn Thị Kiều, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trà Leng cho biết: “Năm học 2024 -2025, trường có hơn 100 em học sinh, với 7 điểm trường trên địa bàn xã Trà Leng. Sáng nay tổ chức Lễ khai giảng năm mới, các em học sinh được phụ huynh đưa tới trường đúng giờ và được chính quyền địa phương tới dự và chúc mừng cô giáo, học trò trong năm học mới đã tạo không khí vui vẻ, sôi động ngay từ đầu năm học”.

MIEN NUI 7
Học sinh ở điểm Trường Lăng Lương dự khai giảng năm học mới.
MIEN NUI 8
Cô trò tại điểm Trường Lăng Lương vui vẻ sau khai giảng năm học mới.
MIEN NUI 9
Tiết mục văn nghệ do học sinh Trường Mầm non Trà Leng thực hiện.
MIEN NUI 10
Quang cảnh khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non Trà Leng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những hình ảnh xúc động về ngày khai giảng năm học mới ở vùng cao Quảng Nam