Do nhu cầu đi lại của người dân vào các dịp lễ tăng cao, vì vậy, các hãng hàng không đều có khuyến nghị đối với hành khách nên mua vé trên các kênh chính thức để đảm bảo quyền lợi và làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay để hạn chế tình trạng ùn tắc ở sân bay.
Các hãng hàng không khuyến nghị, hành khách lưu ý mua vé trên website, đại lý, phòng vé chính thức của các hãng hàng không và yêu cầu xuất hóa đơn để tránh mua phải vé giả, vé bị nâng giá...
Đặc biệt, đối với khách mua vé trên website, cần đặc biệt chú ý truy cập đúng địa chỉ chính thức của các hãng. Bên cạnh đó, hành khách có thể tải ứng dụng về thiết bị di động và mua vé trên ứng dụng.
Ngoài ra, hành khách bay quốc tế cần lưu ý kiểm tra với nơi bán vé về thủ tục nhập cảnh ở quốc gia điểm đến. Hiện các hãng hàng không đều cung cấp thông tin về thủ tục nhập cảnh các nước, vùng lãnh thổ tại các thông tin chính thức của hãng.
Để hạn chế tiếp xúc và tiết kiệm thời gian ở sân bay, hành khách nên làm thủ tục trước qua website, ứng dụng di động, qua điện thoại (telephone check-in) hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in) trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành.
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 các hãng hàng không tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch.
Dịp nghỉ lễ này, Vietnam Airlines Group tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 chỗ ngồi, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5.
Hãng Bamboo Airways đã tăng 15%, tương đương khoảng 100 chuyến trên toàn mạng bay mỗi ngày.
Vietjet Air cũng tăng 152 chuyến mỗi ngày, nâng tổng số lên gần 2.300 chuyến bay, tương đương xấp xỉ 509.000 chỗ ngồi...