Những lưu ý đối với lao động thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS

PV 16/06/2017 09:35

Hơn 16.800 lao động Việt Nam sẽ tham gia thi tiếng Hàn để được sang Hàn Quốc làm việc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc (EPS). Những thí sinh có hành vi gian lận bị phát hiện trong khi thi sẽ bị hủy kết quả thi, cấm tham gia các kỳ thi tiếng Hàn trong 3 năm.

(Ảnh minh họa).

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) cho biết, từ 16.800 thí sinh dự thi sẽ chọn ra 2.800 người để gửi hồ sơ cho chủ sử dụng lao động Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

Kỳ thi tiếng Hàn năm nay dự kiến được tổ chức tại cả 3 miền, gồm Hà Nội (2 điểm thi với 9.104 thí sinh), Đà Nẵng (1 điểm thi với 5.212 thí sinh) và TP HCM (1 điểm thi với 2.500 thí sinh). Kỳ thi lần này sẽ chọn ra các lao động đi Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực sản xuất chế tạo, xây dựng và ngư nghiệp.

Đối với người lao động đăng ký đi Hàn Quốc làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp sẽ được tổ chức thi vào tháng 8 tới, để người lao động tại các huyện nghèo có thêm thời gian đào tạo tiếng Hàn.

Cục Quản lý lao động ngoài nước đã phát đi khuyến cáo tới người lao động tham dự kỳ thi tiếng Hàn về việc cần tìm hiểu kỹ thông tin, không nghe theo môi giới, lừa đảo. Đồng thời, Cục cũng cảnh báo các hành vi cố tình gian lận, vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước Tống Hải Nam, kỳ thi sẽ được tổ chức nghiêm túc, minh bạch và bảo đảm công bằng cho thí sinh. Tại các địa điểm thi, ban tổ chức sẽ bố trí công an, giám sát an ninh và loại bỏ điện thoại, các thiết bị điện tử của thí sinh.

Thí sinh cần cảnh giác với các hình thức hứa hẹn hay cam kết về việc thi hộ, thi kèm hay nhắn tin đáp án của một số tổ chức, cá nhân để tránh bị lừa đảo.

Thí sinh không được mang vào phòng thi điện thoại di động, cassette, PDA, máy nghe nhạc MP3, từ điển điện tử và các thiết bị điện tử khác. Việc mang và sử dụng những thiết bị trên tại địa điểm thi sẽ bị xem là gian lận.

“Nếu bị phát hiện trong phòng thi sẽ bị lập biên bản, dừng thi ngay và bị cấm thi trong 3 năm tiếp theo”, ông Tống Hải Nam cho biết.

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước, Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Hàn Quốc) là cơ quan chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và chấm thi.

Theo đó, không một cá nhân hay tổ chức nào có thể can thiệp, giúp đỡ hoặc hỗ trợ người lao động trong việc thi tiếng Hàn, cũng như sang Hàn Quốc làm việc.

Được biết, người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS cần phải tham dự và đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn (EPS-TOPIK) và Kỳ kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực (bắt buộc đối với ngành ngư nghiệp) do Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc tổ chức theo ủy quyền của Bộ Việc làm Lao động Hàn Quốc.

Chỉ những người đã đạt yêu cầu qua kỳ thi tiếng Hàn và Kỳ kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực (đối với ngành ngư nghiệp) mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những lưu ý đối với lao động thi tiếng Hàn theo Chương trình EPS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO